TP Đồng Hới (Quảng Bình): Biểu dương 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu

(Mặt trận) -Ngày 16/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) và biểu dương, khen thưởng 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Biểu dương 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu trên địa bàn TP Đồng Hới.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong 90 năm xây dựng và phát triển, trong những năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố trong từng giai đoạn cách mạng, với cách làm đổi mới, sáng tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới đã phát huy vai trò, trọng trách của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, làm tốt vai trò “cầu nối” bền chặt giữa cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến từng khu dân cư. Cụ thể, triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết 05 của Thành ủy về xây dựng nếp sống văn minh đô thị; Mặt trận các cấp ở Đồng Hới đã xây dựng các mô hình hiệu quả, góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm xuống còn 0,5%.

 Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho 9 cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Đáng chú ý, từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tình hình lụt bão, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Hới và các tổ chức thành viên các cấp đã tham gia tích cực, có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch và mưa lũ, góp phần kiểm soát dịch và kịp thời ủng hộ, chia sẻ, trợ giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, tạo niềm tin trong nhân dân.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì giai đoạn 2015-2020 và Cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối huyện thị xã, thành phố năm 2019.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới đã tổ chức vinh danh 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2015-2020; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho 9 cá nhân có đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Quảng Nghĩa