TP Cần Thơ: Hơn 5000 người đi bộ đồng hành “Vì người nghèo”

(Mặt trận) -Sáng 26/11, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Cần Thơ đã tổ chức Chương trình đi bộ Đồng hành “Vì người nghèo” năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lãnh đạo Thành ủy, UBND và các sở, ban, ngành thành phố Cần Thơ đi bộ hưởng ứng chương trình "Đồng hành vì người nghèo" 2023

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp thành phố nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Chương trình thu hút 5.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, lực lượng vũ trang, sinh viên học sinh và người dân tham gia.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Trung Nhân – Chủ tịch UBMTTQ thành phố Cần Thơ cho biết, 20 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố đã tiếp nhận được hơn 390 tỷ đồng và các chương trình an sinh xã hội được 1.160 tỷ đồng. Trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 - 18/11/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã tiếp nhận 17 tỷ 664 triệu đồng.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, đã xây dựng và sửa chữa trên 19.000 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, cây con giống, hỗ trợ cho học sinh nghèo…; Nguồn lực vận động xã hội đã xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh như: Đường nông thôn, cầu dân sinh, công trình nước sạch, đường chiếu sáng...

Kết quả tích cực này không chỉ góp phần về vật chất mà còn mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện sống tốt hơn cho các khu dân cư, qua đó góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Tính đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều của thành phố giảm còn 0,21% (tương đương 764 hộ); hộ cận nghèo 5.888 hộ (1,59%); đời sống người dân đã được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, một bộ phận người dân ở vùng sâu, những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, những người mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế… vẫn còn gặp nhiều khó khăn cần sự giúp đỡ và chia sẻ của cộng đồng.

P.V