TP Cần Thơ: Bàn giao 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 5/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam - Ban Vân động Quỹ “Vì người nghèo”, TP Cần Thơ tổ chức lễ bàn giao Nhà đại Đoàn Kết đợt 1 năm 2023 cho 100 hộ dân trên địa bàn thành phố.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ - Ban Vân động Quỹ “Vì người nghèo”, TP Cần Thơ tổ chức lễ bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân. 

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Tống Văn Nhịn - Phó Chủ tịch thường trực MTTQ TP Cần Thơ cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua “Cần Thơ chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau và công tác an sinh xã hội giai đoạn 2021 - 2025”; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và chào mừng 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã ban hành kế hoạch xây dựng 200 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn. Theo kế hoạch sẽ chia thành 2 đợt, đợt 1 xây dựng và hoàn thành 100 căn nhà trong quý II/2023 và đợt 2 triển khai xây dựng 100 căn còn lại.

“Những hộ gia đình được chọn xây dựng nhà Đại đoàn kết phải thật sự là những hộ gặp khó khăn về nhà ở; Ban thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận, huyện, xã, phường, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương, ngành Lao động Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Đồng thời tổ chức họp dân ở các khu dân cư để bình xét, chọn đối tượng theo thứ tự ưu tiên: Hộ nghèo dân tộc thiểu số; hộ nghèo có người thân là người có công với cách mạng; hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành viên thuộc đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” - ông Nhịn thông tin.

Là một trong 100 hộ dân được bàn giao nhà nhà Đại đoàn kết đợt này, ông Từ Minh Tâm (ngụ phường Thới Hoà, quận Ô Môn) cho biết cả gia đình rất vui và phấn khởi khi ước mơ có một căn nhà kiên cố để an cư đã thành hiện thực.

“Tôi có 2 đứa con, đứa con trai lớn thì đi phụ hồ ở TP HCM, cô con gái đang học cấp 2. Trước đây gia đình tôi cũng buôn bán, chăn nuôi  nhưng thất bát liên miên khiến kinh tế gia đình hiện rất khó khăn. Tôi chạy xe ôm, còn vợ tôi ai thuê gì làm nấy. Căn nhà lá thường xuyên bị dột và ngập vào mùa mưa nhưng gia đình không có tiền xây dựng lại. Được MTTQ thành phố và các mạnh thường quân  hỗ trợ tặng nhà Đại đoàn kết gia đình tôi vô cùng phấn khởi và xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu làm ăn, ổn định kinh tế để sớm thoát nghèo”, ông Tâm chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân mong rằng các hộ gia đình sau khi nhận được hỗ trợ nhà Đại đoàn kết sẽ nỗ lực lao động sản xuất để nâng cao đời sống. Đặc biệt là quan tâm, tạo điều kiện cho con cái học hành, sau này có công ăn việc làm ổn định, gia đình không còn lâm cảnh khó khăn, thiếu thốn. 

THANH TIẾN