Tiền Giang: Khen thưởng 46 tập thể và cá nhân trong vận động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Sáng 11-3, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết MTTQ các cấp trong tỉnh tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai Nghị định 93 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố và hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc bệnh hiểm nghèo.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang. 

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang chủ trì; đồng chí Nguyễn Văn Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Nhìn chung, công tác vận động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể các cấp trong tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, được nhân dân đồng thuận và hưởng ứng tích cực, phát huy tinh thần tương thân, tương ái.

Nhiều tổ chức, đơn vị nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức tôn giáo và nhiều cá nhân rất nhiệt tình ủng hộ. Người dân an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả tốt, nhân dân rất đồng tình và đánh giá cao các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, việc thực hiện giãn cách xã hội gắn với tầm soát diện rộng bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2, xét nghiệm PCR... Qua đó được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Công tác vận động, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch phát động rộng và lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, cả trong và ngoài tỉnh. Từ đó, huy động thêm nguồn lực xã hội, góp phần không nhỏ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, MTTQ 3 cấp trong tỉnh Tiền Giang đã vận động trên 60,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 và an sinh xã hội tại địa phương. Trong đó, TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công và các huyện Cái Bè, Châu Thành, Chợ Gạo là những địa phương vận động nguồn quỹ cao nhất.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh còn phối hợp các tổ chức thành viên vận động ủng hộ nhu yếu phẩm, thực phẩm hỗ trợ các hộ khó khăn và người dân trong khu vực phong tỏa, khu cách ly và gia đình khó khăn do đại dịch với tổng giá trị trên 132 tỷ đồng.

Ghi nhận những đóng góp to lớn vì cộng đồng, 46 tập thể và cá nhân được khen thưởng với thành tích xuất sắc trong vận động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Trong số này có 1 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 44 tập thể và 1 cá nhân nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang.

THỦY HÀ