Tiền Giang: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

(Mặt trận) -Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Tiền Giang đã và đang tiếp tục triển khai các biện pháp khẩn trương phòng, chống dịch bệnh. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Để đẩy lùi dịch bệnh, ngoài nỗ lực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, luôn rất cần sự đồng lòng chung tay của cộng đồng xã hội, đây là yếu tố vô cùng quan trọng.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Công ty Xăng dầu Tiền Giang đóng góp 800 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Tiền Giang đã xuất hiện các ca mắc và nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tỉnh tập trung quyết liệt công tác phòng, chống dịch, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa phương của tỉnh.

ĐỒNG HÀNH PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH

Trước tình hình dịch bệnh, Tiền Giang đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh địa phương triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp (DN), thì các DN cũng thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh tại đơn vị. Không chỉ vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, mà các DN còn nỗ lực đóng góp ủng hộ kinh phí cùng cả nước cũng như Tiền Giang đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành) Nguyễn Văn Bé Ba chia sẻ: “Dịch Covid-19 gây ra những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh của công ty. Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng, công ty đã kích hoạt chương trình phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu người lao động phải tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện khai báo y tế mỗi ngày”.

Trong quá trình sản xuất, Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam đảm bảo giãn cách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc công nhân mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Do ngay từ đầu, công ty đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động trong quá trình tìm kiếm đối tác, thị trường, cố gắng đảm bảo các đơn hàng nên hiện tại tình hình sản xuất của công ty cơ bản không bị ảnh hưởng nhiều. Trên tinh thần chung tay đóng góp đẩy lùi dịch bệnh, thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang, công ty đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Được biết, Công ty Xăng dầu Tiền Giang đã quán triệt tinh thần vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh đến toàn thể người lao động. Công ty yêu cầu mỗi cá nhân tích cực, tự giác, nghiêm túc thực hiện tốt các chỉ thị và các biện pháp phòng, chống dịch từ ngành chức năng.

Mặt khác, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ cũng như chính quyền địa phương, trên tinh thần cùng đồng hành đẩy lùi dịch bệnh, công ty đã chuyển 800 triệu đồng về Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, công ty triển khai lấy mẫu xét nghiệm, đăng ký tiêm vắc xin cho cán bộ, công nhân viên nhằm đảm bảo sức khỏe, giúp người lao động an tâm làm việc.

Qua hơn 1 tháng hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và phát động đợt cao điểm phòng, chống dịch của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính đến sáng ngày 2-7, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang đã nhận được tiền mặt và chuyển khoản của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh gần 27 tỷ đồng (trong đó cấp tỉnh trên 22 tỷ đồng; cấp huyện gần 4,6 tỷ đồng) và hàng ngàn phần quà là các nhu yếu phẩm trị giá gần 3 tỷ đồng. Danh sách đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại Ủy ban MTTQ tỉnh đều được cập nhật thường xuyên trên Báo Ấp Bắc điện tử.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Chí Trung đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Mỗi sự hưởng ứng, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân không chỉ giúp tỉnh có thêm nguồn lực để triển khai tiêm vắc xin, mà còn nhân lên những yêu thương, góp phần tạo môi trường sống an toàn, sức khỏe, vì một Tiền Giang phát triển.

KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU

Khi cuộc chiến với dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cấp bách, quyết liệt và trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Mỹ Tho đã thành lập “Đội hình Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19” (gọi tắt là Đội tình nguyện) với gần 100 thành viên.

Đội phó Đội tình nguyện Lê Hồng Gấm chia sẻ: “Các thành viên của đội đều hoạt động tích cực, không kể ngày đêm, có mặt và sẵn sàng lên đường khi được giao nhiệm vụ. Cụ thể, trong những ngày qua, các thành viên trong đội tích cực phun xịt thuốc khử khuẩn tại các nơi bị phong tỏa; dọn vệ sinh; hỗ trợ cán bộ y tế tiêm vắc xin, truy vết F1, F2… Các bạn sẵn sàng làm tất cả mọi công việc khi có yêu cầu, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho bà con”.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh tích cực hưởng ứng phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 được gần 320 triệu đồng.

Ngoài ra,  còn vận động hỗ trợ hàng ngàn phần quà trao cho các hộ gia đình bị phong tỏa và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân bị ảnh hưởng dịch bệnh, số tiền gần 200 triệu đồng. Nhiều mô hình “Gian hàng 0 đồng” duy trì hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn, các loại rau, củ, quả….) và hàng ngàn suất cơm mỗi ngày cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ có các đoàn thể mà nhiều tổ chức từ thiện, thiện nguyện đã chung tay vận động trao quà cho người nghèo, người cơ nhỡ, người dân trong khu vực bị phong tỏa. Những ngày qua, nhóm thiện nguyện của anh Vương Hữu Lộc (TP. Mỹ Tho) đã vận động trao hàng ngàn phần quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh ở các địa bàn trên toàn tỉnh.

Anh Lộc chia sẻ: “Đây là việc làm thường xuyên của nhóm thiện nguyện từ nhiều năm nay. Trong đợt dịch lần này, nhóm càng tăng cường vận động nhiều hơn nữa nhằm góp phần chia sẻ với người dân gặp khó khăn vượt qua đại dịch”.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, không ai bị bỏ lại phía sau và không ai phải đơn độc một mình. Chiến thắng chỉ có được khi có sự chung tay từ cả cộng đồng.

LÊ PHƯƠNG