Tích cực thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động

(Mặt trận) -Năm 2021 là năm vất vả với cán bộ Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang bởi họ phải góp sức thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng. Tuy vậy, họ vẫn luôn quyết tâm từng ngày, từng giờ để đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân dành cho.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Lãnh đạo thành phố Ngã Bảy cùng nhà hảo tâm thăm, tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Khi thành phố xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại các xã, phường thì vai trò của cán bộ Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố được phát huy hơn bao giờ hết trong công tác phòng, chống.

Bà Phan Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp Lợi, nhớ lại, khi địa bàn xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bà đã góp sức thực hiện tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đồng thời tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ quà để tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho hơn 1.700 trường hợp, tổng giá trị hơn 283 đồng.

Bà Diện, ở ấp Xẻo Vông B, phường Hiệp Lợi, thuộc diện hộ nghèo vì không có đất đai canh tác, bản thân bà Diện lớn tuổi, bị bệnh tật nên cuộc sống dựa hết vào số tiền làm thuê của đứa con. “Các cô chú ở phường thường xuyên đem gạo, rau, củ, quả, nhu yếu phẩm đến nhà cho tôi. Dù giá trị không nhiều nhưng những thứ ấy rất cần thiết cho gia đình tôi trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, bà Diện chia sẻ.

Còn bà Liên thì cho biết: “Lực lượng cán bộ Mặt trận ở cơ sở mỏng nhưng nhiệm vụ phải thực hiện khá nặng nề, nhất là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Dù vất vả nhưng chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương sớm khống chế, đẩy lùi đại dịch”.

Nỗ lực, vượt khó là tinh thần chung của cán bộ Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Kết quả, Mặt trận và các tổ chức thành viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 3,6 tỉ đồng.

Trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, do không tổ chức hội nghị tập trung đông người để tuyên truyền nên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố thực hiện mô hình “Điểm Thông tin - Kết nối”.

Theo đó, trên địa bàn thành phố thành lập 58 nhóm zalo tuyên truyền với thành viên tham gia là người dân, đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo. Trên các nhóm zalo này sẽ thường xuyên đăng tải các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của Trung ương, tỉnh và thành phố, cập nhật số liệu về số cas nhiễm trong tỉnh, thông tin các đường dây nóng, công tác vận động, tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống dịch, tuyên truyền thi đua thiết lập, bảo vệ “vùng xanh” an toàn, các thông tin liên quan đến đời sống người dân từ các trang báo chính thống...

Mặt trận các cấp địa bàn thành phố còn thực hiện tốt trách nhiệm, nhiệm vụ của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt là công tác tuyên truyền bầu cử được Mặt trận các cấp phối hợp thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Theo ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, ngoài kết quả kể trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn thực hiện tốt công tác giám sát. Cụ thể, Mặt trận thành phố giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 57 của Tỉnh ủy Hậu Giang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; giám sát việc thực hiện chi hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19…

Về phản biện xã hội, Mặt trận thành phố tổ chức 3 hội nghị phản biện các dự thảo của UBND thành phố, gồm: dự thảo xây dựng chính quyền điện tử, đô thị văn minh và chuyển đổi số thành phố Ngã Bảy giai đoạn 2021-2025; dự thảo kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, tận tụy phục vụ Nhân dân và phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025 của UBND thành phố; dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện “Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” giai đoạn 2021-2025 của UBND thành phố Ngã Bảy.

Ông Lê Văn Sáu cho biết thêm, năm 2022, Mặt trận các cấp trên địa bàn sẽ tăng cường tập hợp, đoàn kết tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tích cực thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động gắn với thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ngoài ra, phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Quan tâm chăm lo cho người nghèo; vận động tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc, tôn giáo tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tập trung thực hiện chất lượng, hiệu quả hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội...

TS-HC