Thêm nhiều nhu yếu phẩm từ nhân dân thành phố Hải Phòng hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(Mặt trận) - Chiều 04/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (Ủy ban MTTQ) Việt Nam TP.HCM - Trung tâm An sinh TP đã tiếp nhận nhu yếu phẩm của TP.Hải Phòng, trị giá 4 tỷ 200 triệu đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP; số nhu yếu phẩm được trao tặng gồm đồ hộp các loại (cá, thịt, pate…), được tập kết tại kho Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP để thực hiện các túi quà an sinh.

Nam Định: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Mặt trận ở cơ sở

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội thăm thân nhân người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận ủng hộ 

Tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của TP.Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành trong cả nước đối với công tác phòng chống dịch Covid -19 của TP.HCM.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Minh Tuấn khẳng định, sự hỗ trợ này không chỉ giúp tạo thêm nguồn lực động viên, khích lệ to lớn cho TP.HCM quyết tâm chiến thắng đại dịch, sớm thích nghi “chung sống an toàn với dịch” để tái mở cửa nền kinh tế an toàn, phục hồi kinh tế của TP trong điều kiện bình thường mới.

“Tính đến nay, TP.Hải Phòng đã hỗ trợ TP.HCM phòng chống dịch về kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm với tổng trị giá 18 tỷ 450 triệu đồng, gồm: 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP (ngày 22/6); trao tặng hệ thống xét nghiệm PCR và 22.000 khay khử xét nghiệm định tính trị giá 4 tỷ 250 triệu đồng (ngày 18/7) và hôm nay là hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 4 tỷ 200 triệu đồng” - ông Phạm Minh Tuấn cho biết…

 

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.Hải Phòng đã tổ chức ba đợt chi viện lực lượng y tế, gồm 234 nhân viên y tế hỗ trợ bệnh viện hồi sức; Đại học Y dược Hải Phòng cử 208 giảng viên, sinh viên hỗ trợ tại Bệnh viện dã chiến số 13 và hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại Quận 8.

TP.Hải Phòng cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP trong việc chi hỗ trợ hai triệu đồng/hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ nguồn kinh phí của UBND TP.Hải Phòng.

Sự hỗ trợ kịp thời các nguồn lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP. Hải Phòng là niềm động viên và chia sẻ hết sức lớn lao cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM; đồng thời là nguồn lực quý báu để góp sức cùng TP chống dịch.

Theo thông tin từ Trung tâm an sinh Thành phố Hồ Chí Minh, tính từ ngày 15/8/2021 đến 04/10/2021, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân trị giá hơn 140 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các khu phong tỏa, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, BCH Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội LHPN Thành phố, Sở Y tế lực lượng tình nguyện viên... trị giá hơn 129 tỷ đồng.

Từ ngày 15/8 đến nay, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 2.014.160 túi. Trong đó Chương trình SOS của Trung tâm an sinh Thành phố đã trao 14.438 túi. Tính từ ngày 04/8/2021 đến nay Thành phố đã chuyển 2.248.267 túi an sinh đến 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ cấp 5.439 giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tâm an sinh Thành phố tiếp nhận lũy kế từ ngày 10/7/2021 đến 12 giờ ngày 04/10/2021 là 20.458 phản ánh, đã hỗ trợ giải quyết 18.192 trường hợp, trong đó, có 1.074 trường hợp thông tin phản ánh sai sự thật.