Thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) - Sáng 1/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003-2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 20 năm qua, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. 

Qua ngày hội, tình nghĩa bà con, xóm làng, đồng bào dân tộc trong mỗi cộng đồng được nhân lên qua những hoạt động san sẻ với các gia đình khó khăn, hoạn nạn, tri ân gia đình có công với cách mạng, tôn vinh những cá nhân, tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng và hoạt động xã hội. 

Nhiều khu dân cư đã tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết”; quyên góp ủng hộ người nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết toàn dân… trong ngày hội. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu dân cư văn hóa”, xây dựng các gia đình điển hình “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. 

Nổi bật là Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và giảm nghèo bền vững; cuộc vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; phong trào “Chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”; nhiều mô hình, phong trào điển hình do MTTQ thành phố phát động, như: Mái ấm yêu thương, Xuân kết nối - Tết sẻ chia, Kết nối yêu trương- trao sinh kế, Chắp cánh ước mơ... đã giúp đỡ nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, làm giàu chính đáng.

Trong 20 năm qua, toàn thành phố đã vận động an sinh xã hội hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, người khó khăn cơ nhỡ, hỗ trợ các em HS với số tiền ước tính khoảng 1.600 tỷ đồng. 

 Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu trao Giấy khen của UBND TP.Vũng Tàu đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội đoàn kết đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu Lê Thị Thanh Bình biểu dương kết quả đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố và đề nghị, cần tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, làm phong phú hơn nội dung phần hội...

Dịp này, UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội đoàn kết đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

 

* Cùng ngày, Ủy ban MTTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu đã trao quyết định thành lập Đội tuyên truyền-Đội văn nghệ xung kích Mặt trận năm 2023 (gọi tắt là đội văn nghệ xung kích).

Theo quyết định này, MTTQ của 17 phường, xã đã thành lập lập Đội văn nghệ xung kích. Mỗi đội có từ 8-15 thành viên là đại diện Ban thường trực MTTQ phường, xã; có nhiệm vụ phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ và phong trào của Mặt trận phường, đồng thời tạo sân chơi cho đội ngũ cán bộ mặt trận và các đoàn thể chính trị tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Ngay sau lễ trao quyết định, 17 Đội văn nghệ xung kích đã ra mắt với những tiết mục ca, múa, nhảy dân vũ đặc sắc.