Thành phố Hồ Chí Minh: Thăm, chúc mừng cơ quan Tổng lãnh sự quán các nước Campuchia, Lào, Thái Lan nhân dịp Tết cổ truyền

(Mặt trận) - Ngày 11/4, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh do bà Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Thái Lan và Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa DCND Lào nhân dịp Tết Cổ truyền 2023 (Tết Chol Chnam Thmay của Campuchia, Tết Songkran của Thái Lan và Tết Bunpimay của các bộ tộc Lào).

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Tại các nơi đến thăm và chúc Tết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền của Nhân dân các nước Lào, Campuchia, Thái Lan đến toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan Lãnh sự quán các nước tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, cảm ơn Tổng Lãnh sự quán, chính quyền và Nhân dân ba nước anh em đã luôn ủng hộ, kề vai sát cánh cùng Thành phố trong những lúc khó khăn.

Bà Trần Kim Yến tin tưởng rằng, những giá trị tinh thần tết cổ truyền các dân tộc anh em sẽ được lan tỏa rộng khắp, tiếp thêm động lực cho đất nước Campuchia - Thái Lan - Lào và anh em ngày càng phát triển, thăng hoa, từ đó khẳng định mối quan hệ giữa 3 nước Campuchia - Lào - Thái Lan cũng như TP. Hồ Chí Minh và các địa phương của các nước anh em ngày càng thắt chặt bền vững…

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan Tổng Lãnh sự quán tiếp tục quan tâm, vận động công dân Campuchia, Thái Lan, Lào chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của thành phố, nhằm thực hiện phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong thời kỳ thích ứng với dịch bệnh, khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế - xã hội.

“Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng và nỗ lực cao nhất để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt, nhất là kinh tế, giữa thành phố và các địa phương của các nước có ký kết chương trình hợp tác; trong đó đặc biệt quan tâm đến hoạt động giao lưu, hợp tác của thế hệ trẻ giữa các bên để duy trì, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước Campuchia - Lào - Thái Lan…”, bà Trần Kim Yến bày tỏ.

 

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, cơ quan Lãnh sự quán Campuchia đã nhận được sự hỗ trợ hết lòng hết sức của lãnh đạo, sở ban ngành thành phố để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đóng góp cho sự phát triển quan hệ hai nước; công dân Campuchia đang công tác học tập tại thành phố luôn được tạo điều kiện tốt nhất; hiện có hơn 200 sinh viên đang theo học tại TP. Hồ Chí Minh và được tạo điều kiện để học tập thật tốt, cộng đồng người Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh cũng được tạo điều kiện để sinh sống, làm việc.

Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh Wiraka Mooddhitaporn cho biết trong thời gian qua, cơ quan Tổng Lãnh sự đã phối hợp với Cộng đồng Doanh nghiệp Thái Lan tại thành phố, công dân Thái Lan cùng các cơ quan chức năng thành phố tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, như: Phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể; phẫu thuật tim cho các cháu bị tim bẩm sinh; trao tặng dược phẩm cho các hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hiến máu nhân đạo… với trị giá hơn 6 tỷ đồng.

 

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đối với Tổng Lãnh sự quán trong dịp Tết cổ truyền Bunpimay, Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Hồ Chí Minh Phimpha Keomixay đã cảm ơn sự hỗ trợ tận tình của Chính phủ, Nhân dân Việt Nam đối với Chính phủ, nhân dân Lào trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, hiệu quả của TP. Hồ Chí Minh đối với các địa phương của Lào cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Lào, nhất là các học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập tại thành phố…