Thành phố Hồ Chí Minh: Tặng quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu tạm cư Thủ Đức

(Mặt trận) - Sáng ngày 25/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thành phố Thủ Đức tổ chức tặng quà hộ dân khó khăn tại các khu tạm cư trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Đây là hoạt động trong chương trình trao tặng quà Tết Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Xuân đoàn viên - Tết nghĩa tình”.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức chia sẻ với những khó khăn với các hộ gia đình, nhất là trong đợt dịch Covid-19 vừa qua và hoạt động trao quà Tết nhằm góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố Thủ Đức tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch.

Có mặt từ rất sớm tại sảnh của Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức (khu vực 1), chú Trần Văn Tường (72 tuổi, ngụ tại Chung cư Bình Khánh 17,3ha) rất vui mừng trước sự chăm lo trước thềm năm mới của UB.MTTQVN TP Thủ Đức nói riêng cũng như là của TP.HCM nói chung đối với người dân. “Trong đợt dịch vừa qua, như nhiều người khác, gia đình tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề, bản thân mất việc làm. Cũng nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và thành phố mà gánh nặng mùa dịch cũng vơi bớt. Hôm nay, nhận phần quà Tết này, tôi cảm thấy rất ấm lòng” - chú Tường chia sẻ.

Ngồi ở một góc của sảnh chờ, cô Hồ Thị Mai (60 tuổi, ngụ tại Khu tạm cư phường An Phú) tỏ ra khá trầm tư khi nói về quãng thời gian dịch bệnh vừa qua. Cô Mai cho biết: “Khó khăn cũng là khó khăn chung của mọi người nhưng nhờ sự quan tâm và những phần quà thiết thực cũng phần nào chia sẻ về tinh thần cũng như vật chất với người dân. Hy vọng sang năm mới, mọi điều sẽ thuận lợi hơn với mọi người, mọi nhà”.

 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tặng quà Tết Nhâm Dần cho 1.805 hộ dân đặc biệt khó khăn tại các khu tạm cư trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Mỗi phần quà gồm 300 ngàn đồng hiện vật và 700 ngàn đồng hiện kim. Tổng số tiền là 1.805.000.000 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM.