Thanh Hóa: MTTQ huyện Thọ Xuân trao tiền hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo công giáo

(Mặt trận) -Nhân dịp lễ Giáng sinh 2022 , chiều 20-12, MTTQ huyện Thọ Xuân đã tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo là đồng bào công giáo trên địa bàn huyện.

Điện Biên: Tiếp nhận 7 tỷ đồng hỗ trợ từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng lần thứ 12, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Bạch Thông

 Lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Đỗ Thị Xuân (thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh).

Với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, cảm thông, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong dịp này, đại diện lãnh đạo MTTQ huyện Thọ Xuân đã trực tiếp thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho các gia đình: Ông Đặng Văn Dũng, sinh năm 1965 ở thôn Đăng Lâu, xã Thọ Lâm; bà Nguyễn Thị Huấn, sinh năm 1967 ở thôn Hữu Lễ 3, xã Thọ Xương; bà Đỗ Thị Xuân ở thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh.

Cả 3 gia đình nói trên đều là giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang đi ở nhờ hoặc sinh sống trong những ngôi nhà hư hỏng, dột nát. Kinh phí hỗ trợ cho mỗi gia đình là 50 triệu đồng; riêng gia đình bà Đỗ Thị Xuân là 40 triệu đồng, được trích từ Quỹ vì người nghèo huyện Thọ Xuân.

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp đối với các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Theo Báo Thanh Hóa