Thái Nguyên: Hỗ trợ kinh phí làm nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 26-10, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo tại xã Văn Lăng, gồm: Bà Lý Thị Minh (xóm Liên Phương); Hoàng Văn Pai, Hoàng Văn Dinh (xóm Khe Mong); Nguyễn Thị Nghi (xóm Tân Thành); Ngọc Thị Hoa Hồi (xóm Vân Khánh).

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ trao kinh phí hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Hoàng Văn Dinh.

Các hộ gia đình trên đều thuộc diện hộ nghèo, trước đó sống trong căn nhà dột nát, không đảm bảo an toàn. Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên và Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ đã trao kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ, nguồn kinh phí lấy từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và huyện Đồng Hỷ. Ngoài ra, xã Văn Lăng cũng hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng.

Được biết, ngoài sự hỗ trợ nêu trên, các đoàn thể xã Văn Lăng, gia đình, dòng họ cũng đóng góp thêm kinh phí để làm nhà, mỗi ngôi nhà xây dựng có tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của MTTQ tỉnh Thái Nguyên và Ủy ban MTTQ huyện Đồng Hỷ trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay.         

N.B