Thái Bình: Khu dân cư đầu tiên tổ chức ngày hội Đại đoàn kết năm 2019

(Mặt trận) -Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), ngày 2/11 liên khu dân cư (KDC) số 3 và số 4, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình (Thái Bình) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là KDC đầu tiên ở Thái Bình tổ chức Ngày hội năm 2019. Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đặng Thanh Giang đã về dự, chung vui cùng cán bộ, nhân dân địa phương...

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Tại ngày hội, cán bộ, nhân dân liên KDC số 3 và số 4 cùng các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nhìn nhận, đánh giá kết quả 1 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Liên KDC số 3 và 4, phường Hoàng Diệu có 484 hộ gia đình. Dưới sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền; tuyên truyền, vận động của các cấp Mặt trận, các tầng lớp nhân dân trong liên KDC số 3 và số 4 luôn chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy ước, hương ước của KDC; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Số hộ giàu, khá tăng nhanh, số hộ nghèo giảm; 95% số hộ có nhà xây kiên cố, cao tầng. Nhiều gia đình có ô tô, phương tiện vận tải phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Ngoài chú trọng phát triển kinh tế, nhân dân trong liên KDC còn luôn có ý thức tham gia bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững; các chế độ đối với người có công, đối tượng chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời...

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân liên KDC số 3 và số 4, phường Hoàng Diệu, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên mong muốn, với những kết quả đã đạt được, cán bộ, nhân dân liên KDC số 3 và số 4 phường Hoàng Diệu cần chú trọng, có giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng cộng đồng dân cư phát triển về mọi mặt, nhất là không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị các tổ chức cơ sở đảng, Ban công tác mặt trận các KDC trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; chỉ đạo của tỉnh, nhất là về các chủ trương, chính sách mới, qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động.

Đặc biệt, cần tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên mọi người trong cộng đồng dân cư nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất kinh doanh, tham gia liên kết và hợp tác với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất để phát triển đa dạng ngành nghề, dịch vụ mới nhằm tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập.

Tập trung xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, trong đó chú trọng xây dựng lối sống văn hóa, văn minh; tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; đẩy mạnh công tác tự quản về vệ sinh môi trường; phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh...

Nhân dịp về dự, chung vui với cán bộ, nhân dân liên KDC số 3 và số 4 phường Hoàng Diệu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đặng Thanh Giang cùng lãnh đạo TP Thái Bình đã tặng quà 20 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

D.H