Sóc Trăng, Bắc Giang: Tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sáng ngày 14/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tiếp nhận số tiền 460 triệu đồng quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận số tiền 200 triệu đồng từ Công ty Bao bì Duy Nhật ủng hộ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị gồm: Ngân hàng TMCP Kiên Long (200 triệu), Công ty Bao bì Duy Nhật (200 triệu), Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn-Sóc Trăng (50 triệu), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng (10 triệu). Số kinh phí ủng hộ này được trích từ việc trừ lương cán bộ, công chức và người lao động, từ nguồn lợi nhuận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Ông Nguyễn Trí Dưỡng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Kiên Long, chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ngân hàng Kiên Long đã quyết định xuất quỹ 15 tỷ đồng để hỗ trợ nhà nước triển khai tiêm chủng cho toàn dân và công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Tại tỉnh Sóc Trăng, Ngân hàng Kiên Long tiếp tục hỗ trợ 200 triệu đồng thông qua ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Sóc Trăng và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh”.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiều tháng qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của toàn thể Nhân dân, tỉnh Sóc Trăng đã góp phần cùng cả nước vừa từng bước ngăn chặn, kiểm soát được dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa tổ chức thành công các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước... 

Dịp này ông Lâm Dũng Liêm cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, các nhà hảo tâm, cá nhân, trong và ngoài tỉnh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong tỉnh hãy bằng tình cảm, lòng nhân ái và tri ân đối với lực lượng ở tuyến đầu đang ngày đêm quên mình, xả thân vì nhiệm vụ cao cả, hãy tiếp tục chung tay góp sức, tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất để có thêm nguồn lức hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch, điều trị bệnh, an sinh xã hội, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều an toàn vượt qua đại dịch Covid-19".

* Ngày 13/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận của gia đình ông bà Trần Hùng – Hoàng Thu Hiền và những người bạn đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang hiện vật trị giá 500 triệu đồng.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng tiếp nhận ủng hộ từ gia đình ông bà Trần Hùng – Hoàng Thu Hiền và những người bạn.

Tiếp nhận hiện vật ủng hộ từ gia đình ông bà Trần Hùng – Hoàng Thu Hiền và những người bạn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng cho biết, đến thời điểm này Bắc Giang có gần 3.700 F0, trên 10.000 F1 và khoảng 20.000 F2.

“Đến giờ phút này chúng tôi đã khoanh vùng được dịch tại Bắc Giang chuyển sang trạng thái tập trung cao dập dịch trong giai đoạn từ nay đến khoảng 21/6. Ngoài ra, tỉnh còn một nhiệm vụ "kép" là thu hoạch và tiêu thụ 1.800 tấn vải thiều có doanh thu khoảng 7 tỷ đồng”, ông Trần Công Thắng thông tin.

Ông Trần Công Thắng khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp với nhiều ca bệnh cần điều trị, nhiều người lao động đang thực hiện cách ly, các nhu yếu phẩm là vô cùng cần thiết giúp ổn định đời sống người dân, đồng thời tiếp thêm nguồn lực cho tỉnh Bắc Giang mau chóng dập dịch. Các nhu yếu phẩm của các nhà tài trợ ủng hộ sẽ được MTTQ tỉnh Bắc Giang chuyển tới huyện Việt Yên và đưa vào tiêu thụ tại các “siêu thị 0 đồng” để cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu cầu thiết yếu cho công nhân lao động và người dân để duy trì cuộc sống tại vùng có dịch.

T.L tổng hợp