Quảng Trị ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2026

(Mặt trận) -Chiều 21/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh giai đoạn 2016 - 2021 và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2026. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự hội nghị.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2026 -  Ảnh: L.N

Thời gian qua, sự phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị- xã hội ngày càng chặt chẽ, thực chất, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân... Các nội dung phối hợp được triển khai toàn diện, thiết thực và hướng vào giải quyết những vấn đề cấp thiết trong đời sống, phát triển KT- XH, tạo đồng thuận xã hội, góp phần củng cố, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hiệu quả từ công tác phối hợp đã góp phần quan trọng tạo nên những thành tựu to lớn trong phát triển KT- XH, đảm bảo QP- AN của địa phương; các chỉ tiêu, mục tiêu qua các năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. UBND tỉnh và các sở, ngành luôn quan tâm lắng nghe, trực tiếp nắm bắt tình hình, giải quyết các vấn đề bức xúc mà Nhân dân quan tâm. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc chăm lo, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các bên ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực phát huy dân chủ, tham gia góp ý xây dựng pháp luật, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Một số chương trình phối hợp giám sát đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính, giảm thủ tục hành chính... nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao sự tham gia, vào cuộc tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội đã cùng với UBND tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH. Quá trình thực hiện, các bên đều có sự chủ động, linh hoạt trong thực hiện các nội dung phối hợp.

Về quy chế phối hợp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nội dung phối hợp cần có lộ trình, quy chế phù hợp, qua đó khơi dậy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ KT-XH của tỉnh.  Quá trình thực hiện cần có sự chủ động, linh hoạt, quan trọng là tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu với nhiệt huyết hướng về cơ sở, hướng về người dân, hướng về những người đang còn gặp khó khăn với tinh thần đưa Quảng Trị ngày càng phát triển. Các sở, ngành cần quan tâm giải quyết kiến nghị nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động.

Để tăng cường phối hợp và tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, tại hội nghị, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh thống nhất ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2022 - 2026.

L.N