Quảng Trị: Khu dân cư đầu tiên tại huyện Triệu Phong tổ chức Ngày hội đại đoàn kết năm 2023

(Mặt trận) -Sáng 3/11, Khu dân cư Quảng Điền (xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (Ngày hội) năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Một tiết mục văn nghệ trong Ngày hội.

Tham dự ngày hội có: bà Hồ Thị Thu Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị; ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở ban, ngành tại tỉnh Quảng Trị.

Báo cáo tại Ngày hội, ông Nguyễn Công Khanh - Trưởng ban Công tác Mặt trận KDC Quảng Điền phấn khởi cho biết, hiện nay thu nhập bình quân đầu người tại địa bàn ước đạt 60 triệu đồng/người/năm (tăng 2 triệu đồng so với năm 2022), hộ làm ăn khá giả ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm còn 11 hộ chiếm 2,98%.

Hơn 95% gia đình tại KDC đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ bê tông hóa kênh mương đạt 25%, tỷ lệ bê tông hóa đường giao thông nông thôn đạt 85%. Trong những năm vừa qua, Nhân dân tại KDC đã hiến 4.035m2 đất, hàng trăm triệu đồng và hàng trăm nghìn ngày công để chỉnh trang đường giao thông nông thôn.

Việc cưới, việc tang và trong các lễ hội, văn hóa tâm linh luôn được tôn trọng và quan tâm, quan hệ xóm làng được thắt chặt, giao tiếp ứng xử với nhau trong cộng đồng hòa nhã, cởi mở, chân tình.

Với những kết quả đáng ghi nhận về mọi mặt đã đạt được trong thời gian qua, cán bộ và Nhân dân KDC Quảng Điền đã đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Hồ Thị Thu Hằng đã ôn lại lịch sử thành lập MTTQ Việt Nam đồng thời khẳng định, ngày nay, MTTQ Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của Nhân dân Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp Nhân dân trong Mặt trận thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đem lại tự do, hạnh phúc cho đồng bào.

Đồng thời, cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, trải qua 93 năm ra đời và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam đã không ngừng củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc; một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

 Bà Hồ Thị Thu Hằng thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ngày hội tại KDC Quảng Điền.

Bà Hồ Thị Thu Hằng nhìn nhận, trong năm vừa qua, cán bộ và Nhân dân khu phố Quảng Điền đã phát huy được truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết một lòng xây dựng KDC có kinh tế tăng trưởng, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa xã hội có bước phát triển. Các ban ngành, đoàn thể và hội tích cực vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, chấp hành quy ước hương ước KDC.

Những kết quả mà cán bộ và Nhân dân KDC Quảng Điền đạt được trong những năm qua đã góp phần khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, là minh chứng của việc thực thi hiệu quả chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, Nhà nước, thể hiện ý chí cần cù, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở KDC” góp phần làm thay đổi diện mạo của KDC Quảng Điền.

 Nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được trao quà động viên trong Ngày hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Hồ Thị Thu Hằng tin tưởng, với truyền thống cách mạng vẻ vang của MTTQ Việt Nam 93 năm qua, KDC Quảng Điền sẽ tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết, cùng nhau đóng góp xây dựng KDC ngày một phát triển, xây dựng quê hương Quảng Trị phát triển giàu đẹp, vì hạnh phúc Nhân dân.

NGHĨA VĂN