Quảng Trị: Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”

(Mặt trận) -Ngày 17/10, Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND tỉnh tổ chức phát động đợt cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

Quảng Trị vẫn là địa phương khó khăn của cả nước. Toàn tỉnh Quảng Trị còn trên 10.700 hộ nghèo đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, có hơn 3.100 hộ đang thiếu hụt về nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ. Cùng với các chính sách pháp luật, ưu tiên đầu tư nguồn lực nhằm giảm nghèo bền vững, thời gian qua, phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được cụ thể hóa thành những hoạt động thiết thực của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh. Một trong những việc làm có ý nghĩa trong thời gian, qua đó là tỉnh Quảng Trị đã quyết liệt triển khai thực hiện công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Từ đó, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống, nỗ lực tự vượt khó, vươn lên thoát nghèo bên cạnh sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã triển khai phát động đợt cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời, hướng dẫn, phân bổ chỉ tiêu vận động quỹ, xây dựng nhà đại đoàn kết, mô hình hỗ trợ sản xuất, kinh doanh năm 2022 đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố; vận động, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao bảng vinh danh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đóng góp tích cực, thiết thực tham gia Quỹ vì người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội.

9 tháng năm 2022, bằng sự nỗ lực vận động, sự đóng góp của các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Quỹ “Vì người nghèo'' và an sinh xã hội các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 42 tỷ đồng. Trong đó, đã hỗ trợ xây dựng mới 366 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá 23,5 tỷ đồng, hỗ trợ sữa chữa 136 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá 2,3 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã phát động phong trào “Vận động nguồn lực hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 - 2026”. Trong đó, trọng tâm của chương trình là hỗ trợ nhà ở, sinh kế và các điều kiện sống cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao tặng 30 nhà đại đoàn kết và 30 suất quà cho 30 hộ nghèo trên địa bàn.

Sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tiến hành trao 30 nhà đại đoàn kết và 30 suất quà cho 30 hộ nghèo đại diện cho hơn 3.100 hộ nghèo trong toàn tỉnh. Trị giá mỗi căn nhà là 70 triệu đồng/nhà vùng miền núi và 60 triệu đồng/nhà vùng đồng bằng.

Tại buổi lễ phát động, Ban vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' tỉnh Quảng Trị đã nhận được thư hồi đáp của nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ với số tiền cam kết là hơn 19,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận, biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực, thiết thực tham gia Quỹ ''Vì người nghèo'' và các hoạt động an sinh xã hội trong thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã vinh danh nhiều tổ chức, cá nhân.

Cùng với Đài PTTH Quảng Trị, Báo Quảng Trị, Báo Kinh tế & Đô thị đã nhận bảng vinh danh vì đã có những hỗ trợ nguồn lực cho Quỹ ''Vì người nghèo'' và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2020 - 2026.

P.V