Quảng Ninh: Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và Đại biểu HĐND tỉnh

(Mặt trận) -Chiều 3/3, Cơ quan Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tich UB MTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh dự hội nghị.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Quang cảnh buổi hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh nhấn mạnh: Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới đây là một sự kiện có ý nghĩa chính trị trọng đại, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2021. Đây là dịp để cử tri cả nước lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại Quốc hội và HĐND các cấp.

Trong đó, bước tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác lấy ý kiến đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND cần phải được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn về bầu cử có liên quan. Đây là khâu rất quan trọng để lập danh sách những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND vừa đảm bảo cả số lượng, chất lượng, vừa thể hiện được cơ cấu, thành phần đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo chỉ tiêu, Cơ quan Khối được phân bổ 4 người ứng cử ĐBQH và 21 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, chiếm gần 20% số lượng CBCCVC Cơ quan Khối. Điều này thể hiện rõ sự tin tưởng, gửi gắm và mong muốn những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài của Cơ quan Khối sẽ thể hiện được vai trò trước Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Nhân dân.

Tại hội nghị, Cơ quan Khối đã hướng dẫn các cử tri về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; lấy ý kiến nhận xét của cử tri tham dự hội nghị về người ứng cử; biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 của Cơ quan Khối.

 Cử tri biểu quyết đồng ý danh sách 4 người ứng cử ĐBQH và 21 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 của Cơ quan Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh.

Với tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn, các cử tri đã thể hiện sự đồng thuận cao, đánh giá những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và Đại biểu HĐND tỉnh đều đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 100% cử tri Cơ quan Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh cũng đã biểu quyết đồng ý danh sách 4 người ứng cử ĐBQH và 21 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Minh Hà – Nguyễn Soái