Quảng Ngãi: Vận động Quỹ ‘Vì người nghèo’ được hơn 40,1 tỷ đồng trong năm 2019

(Mặt trận) -Chiều 31/12, tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ hai (khóa XIV). Ông Nguyễn Cao Phúc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì hội nghị.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Đến dự hội nghị có ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng hơn 200 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành và cán bộ Mặt trận các huyện, thành phố trong tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Cao Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, với sự quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự nỗ lực trong quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, sự phối hợp trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể, nhân dân trong tỉnh, trong năm qua, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; an sinh xã hội được chú trọng, thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống của nhân dân được cải thiện; khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Trần Hòa cho biết, trong năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn với phong trào “Quảng Ngãi chung sức xây dựng NTM”; tiến hành rà soát, phân loại hộ nghèo để có giải pháp cụ thể trong vận động thực hiện phong trào “Quảng Ngãi chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngoài ra, tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM ở huyện Tư Nghĩa. Đến nay (năm 2019) toàn tỉnh có 64 xã và 1 huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn NTM.

“Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh Quảng Ngãi năm 2019 đã vận động được hơn 40,1 tỷ đồng (trong đó cấp tỉnh hơn 25,4 tỷ đồng). Cùng với nguồn quỹ năm 2018 đã phân bổ hơn 41,4 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo trong tỉnh. Vận động thực hiện chương trình an sinh xã hội được hơn 27,9 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 8 công trình dân sinh; 81 căn nhà đại đoàn kết; 20km đường điện thắp sáng tại huyện Trà Bồng, hỗ trợ xây dựng 6 phòng học tại huyện Trà Bồng và Minh Long;…”, ông Trần Hòa nói.

Ngoài ra, Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ngãi đã vận động 650 triệu đồng, cùng với nguồn quỹ năm 2018 đã phân bổ số tiền hơn 4,5 tỷ đồng để hỗ trợ: xây mới 60 ngôi nhà có nguy cơ sập đổ do ảnh hưởng mưa lũ; 500 suất quà nhân dịp Tết Kỷ Hợi,…

Dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng và Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn và tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 27 cá nhân đã có thành thích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019.

Tấn Thành - Chí Đại