Quảng Ngãi: Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn

(Mặt trận) - Chiều 08/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại Khu dân cư Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Dự Ngày hội có Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn; lãnh đạo xã, đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã Bình Thuận và đông đảo Nhân dân KDC Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận.

KDC Tuyết diêm 3 nằm ở trung tâm của xã Bình Thuận với tổng diện tích 450,72 ha, toàn thôn có 665 hộ; tổng số 1771 khẩu với 4 tổ đoàn kết. Dưới sự lãnh đạo của chi ủy, chi bộ, trong thời gian qua, Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp cùng với các chi hội, chi đoàn tích cực vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động ở địa phương, đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Trong năm qua, Nhân dân trong KDC đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng; chung tay đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn; tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế; tích cực tuyên truyền vận động Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 6.725.0000 đồng để giúp đỡ hộ nghèo gặp khó khăn…

Nhân dân trong KDC cũng gương mẫu thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động; công tác khuyến học, khuyến tài được người dân trong KDC rất quan tâm; thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân mua bảo hiểm y tế, qua thống kê hiện nay trên địa bàn KDC có trên 96% người dân đã mua BHYT để giảm bớt gánh nặng kinh tế khi bệnh tình hiểm nghèo xảy ra.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã được thực hiện rộng khắp trong toàn KDC. Trong năm có 467/475 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 98,31%, thôn Tuyết Diêm 3 được bình xét là thôn văn hóa.

Với những thành tích đạt được, năm 2023, KDC Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tại Ngày hội, UBND xã Bình Thuận tặng Giấy khen cho 04 hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2021-2023.

 

Phát biểu tại Ngày hội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thông tin một số thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, cũng như về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng đầu năm 2023.

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả KDC Tuyết Diêm 3 đã đạt được trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, trong thời gian tới, cán bộ, Nhân dân KDC Tuyết Diêm 3 nói riêng, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nói chung cố gắng và phát huy hơn nữa tinh thần “Đại đoàn kết dân tộc”, huy động sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp. Trong đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, cả hệ thống chính trị tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, các quy định của địa phương và của tỉnh. Phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tập trung huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất; thực hiện tốt an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân.

Tiếp tục thực hiện tốt “Quy chế dân chủ ở cơ sở”; đảm bảo mọi người dân đều được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra, giám sát, được thụ hưởng. Cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, khiêm tốn, gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân; Phát huy vai trò tự quản cao nhất của Nhân dân, để xây dựng KDC Tuyết Diêm 3 ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trao tặng nhà Đại Đoàn kết cho 02 hộ gia đình khó khăn về nhà ở, trị giá 50 triệu đồng/hộ và tặng 40 suất quà trị giá 01 triệu đồng/suất cho 40 hộ gia gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Thuận. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, cá nhân cũng đã trao tặng hơn 30 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.