Quảng Ngãi: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người có công cách mạng

(Mặt trận) -Sáng 16/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có thành viên là người có công cách mạng tại huyện Sơn Tây. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc trao bảng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người có công cách mạng.

Huyện Sơn Tây là huyện miền núi thuộc diện nghèo của tỉnh, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, có hơn 2.027 hộ nghèo (chiếm 34,12%), trong đó có 18 hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng thiếu hụt về nhà ở. 

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã bàn giao kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 18 hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng với số tiền 1,7 tỷ đồng (mỗi nhà 96 triệu đồng). Trong đó, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, Ngân hàng BIDV chi nhánh Dung Quất hỗ trợ 900 triệu đồng; Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển KT - XH vùng đồng bào đồng dân tộc thiểu số và miền núi 828 triệu đồng.

Đến nay, đã có 4 hộ hoàn thành công trình xây dựng nhà ở, 14 hộ đang triển khai xây dựng (khối lượng đạt 70%), dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Việc bàn giao nhà Đại đoàn kết lần này có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tinh thần tri ân và trách nhiệm của các cấp đối với người có công cách mạng. Đồng thời giải quyết phần nào khó khăn của gia đình chính sách về vấn đề nhà ở.

 Niềm vui của các hộ gia đình tại ngôi nhà mới được xây dựng xong

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi luôn xem công tác “Đền ơn, đáp nghĩa", chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng là nhiệm vụ quan trọng. Việc chăm lo, hỗ trợ cho gia đình người có công cách mạng là việc làm thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Điều này thể hiện trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ người có công cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc cũng ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà tài trợ trong những chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đây là nghĩa cử cao đẹp, giúp cho hộ nghèo, người có công cách mạng an cư lạc nghiệp, ổn định đời sống.

P.V