Quảng Bình: Ngày hội đại đoàn kết trên địa bàn huyện Quảng Ninh và huyện Bố Trạch

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam-Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), ngày 12/11, tại tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đã đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con ở khu dân cư.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Các đại biểu tham dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh. 

Sáng 12/11, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân đã đến dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội LHPN tỉnh và huyện Quảng Ninh.

Thôn Hà Thiệp là một trong những khu dân cư tiêu biểu của huyện Quảng Ninh, được chọn là mô hình điểm cấp tỉnh về xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu”. Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, bà con nhân dân trong thôn đã đoàn kết, đồng lòng đóng góp công sức và tài sản trên 4 tỷ đồng để cùng với địa phương xây dựng NTM.

Đến nay, 100% trục đường thôn xóm đều được bê tông hoá và có hệ thống điện chiếu sáng, nhà văn hoá thôn được xây dựng đạt chuẩn. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm, 100% hộ dân đạt chuẩn về nhà ở theo quy định.

Phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa không ngừng nâng lên; người dân thực hiện tốt các quy ước về việc cưới, việc tang và lễ hội. Thôn Hà Thiệp 5 năm liền (2018-2022) đạt danh hiệu thôn văn hóa cấp huyện, toàn thôn hiện có 498 hộ đạt gia đình văn hoá, chiếm tỷ lệ trên 93%.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho các hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở thôn Hà Thiệp. 
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho cho cán bộ và nhân dân thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh. 

Phát biểu tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận và nhân dân thôn Hà Thiệp đạt được thời gian qua.

Để xây dựng địa phương, khu dân cư ngày càng đổi mới, đạt nhiều kết quả cao trong các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể thôn Hà Thiệp tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện, xã đến với bà con nhân dân; tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể của huyện Quảng Ninh, xã Võ Ninh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ khu dân cư Hà Thiệp trong quá trình xây dựng và phát triển, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng 1 nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng 5 hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở khu dân cư; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Quảng Ninh cũng đã trao nhiều suất quà cho cán bộ, nhân dân thôn Hà Thiệp và các gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn.

 Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo của thôn 3 Phúc Đồng (xã Phúc Trạch, Bố Trạch).

Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư thôn 3 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Bố Trạch…

Thôn 3 Phúc Đồng hiện có 482 hộ, với 1.829 nhân khẩu; có 29 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,4%; 38 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 7,83%. Trong thôn có 90% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng danh hiệu khu dân cư văn hóa cấp huyện 13 năm liền.

Trong những năm qua, các tổ chức đoàn thể trong Ban công tác Mặt trận thôn 3 Phúc Đồng đã đoàn kết một lòng, nắm vững các tiêu chí của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phối hợp tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu thực tế, hợp lòng dân, được toàn thể bà con tin tưởng, đồng tình ủng hộ.

Từ đó, tạo nên khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển của địa phương, quy chế, hương ước của thôn đề ra. Nhờ vậy, đời sống của nhân dân trong thôn ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đạt 47 triệu đồng/người/năm, nhiều mô hình kinh tế phát triển hiệu quả…

 

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đã biểu dương tinh thần đoàn kết của bà con nhân dân thôn 3 Phúc Đồng trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước cũng như các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy mong muốn cán bộ và nhân dân thôn 3 Phúc Đồng tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn; đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường, xây dựng thôn ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, thôn cần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Ban công tác Mặt trận; các chi hội xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, thực chất với hội đồng mục vụ, linh mục với mục tiêu nâng cao đời sống nhân dân về cả vật chất và tinh thần…

Dịp này, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà chúc mừng thôn, trao quà cho 5 hộ dân tiêu biểu và 10 hộ nghèo; Huyện ủy Bố Trạch cũng đã có lẵng hoa và quà tặng thôn 3 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch