Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

(Mặt trận) -Ngày 5/9, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã vận động các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh đến hết tháng 8/2024 là hơn 21 tỉ đồng.

Tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và hàng chục tấn hàng hóa

Hơn 4.000 tập thể, cá nhân ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Tỉnh Hòa Bình ủng hộ tỉnh Yên Bái 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

 Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo huyện, xã và đơn vị hỗ trợ trao kinh phí cho hộ nghèo tại xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa, trong ngày nghiệm thu, bàn giao nhà Đại đoàn kết.

Trong đó, trung ương hỗ trợ 240 triệu đồng, cấp tỉnh hơn 14,4 tỉ đồng, cấp huyện hơn 3,5 tỉ đồng, cấp xã hơn 3,1 tỉ đồng. Như vậy, đến thời điểm này, Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã đạt 189,17% chỉ tiêu, tăng 96,26% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, tại Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cũng đã tiếp nhận 15,4 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Từ sự ủng hộ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên sẽ triển khai Đề án nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững giai đoạn 2024-2029.

Đối tượng hỗ trợ là người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo là DTTS, người khuyết tật (không có sinh kế ổn định) và phụ nữ thuộc hộ nghèo. Số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. Hiện nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đề nghị MTTQ các huyện, thị xã, thành phố rà soát, tổng hợp, lập danh sách các hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu tham gia thực hiện đề án này gửi cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên xem xét.

Xuân Hiếu