Phú Yên: Tiếp nhận gần 38,9 tỉ đồng xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo năm 2023

(Mặt trận) -Ngày 4/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, thực hiện phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách” trên địa bàn tỉnh Phú Yên, đến nay có 19 đơn vị đã ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Phú Yên với tổng số tiền gần 38,9 tỉ đồng.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tiếp nhân ủng hộ kinh phí xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Theo đó, từ nguồn kinh phí trên, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên đã giải ngân số tiền 22,5 tỉ đồng để hỗ trợ  xây dựng 450 nhà Đại đoàn kết (đợt 1) cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch.  

Hiện nay ban vận động quỹ tỉnh Phú Yên tiếp tục phân bổ kinh phí (đợt 2) để hỗ trợ xây dựng 321 căn nhà, với số tiền 16,05 tỉ đồng cho các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời phân bổ hiện vật gạch, xi măng do các đơn vị hỗ trợ cho các địa phương để xây dựng nhà Đại đoàn kết đợt 2 năm 2023.

Ngoài ra, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên  cũng vừa hoàn thành hỗ trợ xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết từ nguồn Quỹ Vì người nghèo Trung ương cho 3 huyện miền núi đó là huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh với tổng số tiền 1,5 tỉ đồng.

XUÂN HIẾU