Phú Yên hướng dẫn giới thiệu và làm hồ sơ người ứng cử

(Mặt trận) -Ngày 2/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Quang cảnh hội nghị 

Các đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ra ứng cử; các tổ chức chính trị - xã hội; huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam hướng dẫn các đại biểu về nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 24/2-11/3; trình tự, thủ tục gồm 3 cuộc họp và mẫu biên bản của các cuộc họp. Cụ thể, họp lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh; hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác với người được dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND; hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND.

 

Các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo Sở Nội vụ hướng dẫn làm hồ sơ ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Theo đó, hồ sơ ứng cử gồm: đơn ứng cử; sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc UBND cấp xã nơi người ứng cử cư trú; tiểu sử tóm tắt; bản kê tài sản, thu nhập của người ứng cử; gửi kèm 3 ảnh chân dung màu cỡ 4x6, nền trắng. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 22/2 đến 17 giờ ngày 14/3.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn trả lời làm rõ những nội dung các đại biểu còn thắc mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức sớm thực hiện các nội dung đã hướng dẫn; Ủy ban MTTQ tiếp tục hướng dẫn nếu các cơ quan, địa phương còn những vướng mắc. Đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền của Ủy ban MTTQ sẽ ghi nhận, tổng hợp gửi lên các cơ quan liên quan để trả lời.

Phạm Thùy