Phú Yên: Hơn 15 tỉ đồng ủng hộ xây nhà ở cho các hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 7/2, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, tính đến thời điểm này đã có 16 đơn vị đóng vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Phú Yên với số tiền hơn 15 tỉ đồng trong tổng số gần 75 tỉ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ phong trào Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Ông Dương Minh Danh, Tổng giám đốc Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn, trao 2,5 tỉ đồng cho lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên để thực hiện công trình xóa 1.000 căn nhà tạm cho tỉnh mà Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên đăng ký cuối tháng 12/2022.

Được biết, đây là chương trình do Câu lạc bộ Nghĩa tình Phú Yên phối hợp Báo Tuổi Trẻ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức phát động và tiếp nhận ủng hộ từ đầu tháng 12/2022.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, đến nay, tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Yên chiếm 4,23%, trong đó có hơn 2.000 hộ nghèo, hộ chính sách đang ở trong những căn nhà tạm, nhà dột nát cần sự hỗ trợ để xây dựng mới.

Việc vận động hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Phú Yên, nhằm trợ giúp các gia đình khó khăn, đang sống trong những căn nhà tạm ổn định chỗ ở để an cư, có thêm điều kiện để vươn lên thoát nghèo trong cuộc sống. Theo kế hoạch, mỗi hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở trong năm 2023.

 XUÂN HIẾU