Phú Yên: Hoàn thành đại hội MTTQ cấp huyện trong tháng 6/2024

(Mặt trận) -Ngày 5/6, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết theo kế hoạch đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 6/2024 và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra trong tháng 7/2024.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

 Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn (thứ 2 từ phải qua) tặng Đại hội đại biểu MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Đổi mới - Phát triển xây dựng huyện Phú Hòa giàu đẹp, văn minh”.

Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa đã tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện. Các đơn vị còn lại đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện theo đúng lộ trình, đảm bảo các nội dung, yêu cầu theo chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương và của tỉnh, huyện.

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ tỉnh, quá trình triển khai, chuẩn bị và tổ chức đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền; nội dung và công tác nhân sự của đại hội cơ bản đảm bảo theo đúng quy định.

Ban thường trực ủy ban MTTQ các huyện đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy cùng cấp ban hành văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đại biểu MTTQ của địa phương. Đặc biệt, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội MTTQ các cấp được quan tâm chỉ đạo với nhiều hình thức phong phú, tạo được không khí sôi nổi, quan tâm của các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, người dân về vị trí, vai trò của hệ thống mặt trận và các tổ chức thành viên trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thúy Hằng