Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh dự ngày hội Đại đoàn kết thôn Lô Lô Chải

(Mặt trận) - Sáng 7/11, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với quyết định công nhận điểm du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải và công bố quyết định thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú (Đồng Văn).

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh và đại diện UBTW MTTQ Việt Nam trao tặng quà cho bà con nhân dân

Cùng dự có Đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn; cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh và các đại biểu cùng với nhân dân thôn Lô Lô Chải đã ôn lại lịch sử 90 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của thôn và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 Hiện nay, thôn Lô Lô Chải có tổn số 111 hộ với 503 nhân khẩu, dân tộc Lô Lô có 101 hộ chiếm tới 91% tổng số hộ trong thôn. Những năm qua đời sống kinh tế nhân dân nơi đây ngày càng khởi sắc, sản xuất nông nghiệp chủ yếu là trồng trọ và chăn nuôi, cây ngô, cây lúa là lương thực chính của người dân; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 6 hộ chiếm 5,4%  tỷ lệ hộ cận nghèo còn 20 hộ chiếm 18,2%, tỷ lệ hộ khá, trung bình có 85 hộ chiếm 76,5%. Đời sống văn hóa, nhận thức của nhân dân được nâng lên, ngày nay dã dần loại bỏ được các phong tục, tập quán cổ hủ, lạc hậu; tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đi học đạt 100%, số hộ gia đình văn hóa được công nhận có 89 hộ và thôn được công nhận là thôn văn hóa hàng năm.

Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh và đại diện UBTW MTTQ Việt Nam trao bò cho bà con nhân dân

Phát biểu chung vui với bà con nhân dân thôn Lô Lô Chải, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh bày tỏ niềm vui mừng trong những năm qua, Ban quản lý thôn cùng với các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và bà con nhân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng và đảm bảo vệ sinh môi trường, trồng rừng để tiếp tục giữ gìn, duy trì các tiêu trí xây dựng nông thôn và nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh đã trao tặng 5 triệu đồng cho Ban quan lý thôn Lô Lô Chải và 5 xuất quà cho 5 hộ nghèo; trao tặng 10 con bò cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, MTTQ tỉnh Hà Giang và UBND huyện Đồng Văn đã trao nhiều phần quà cho học sinh, bà con nhân dân trong thôn.

UBND huyện Đồng Văn trao quyết định và công nhận thôn Lô Lô Chải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Tại đây, UBND huyện Đồng Văn cũng đã công bố các quyết định công nhận điểm du lịch cộng đồng thôn Lô Lô Chải và công bố quyết định thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.