Ninh Bình: Khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo

(Mặt trận) -Sáng 21/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đại diện các tôn giáo, nhà hảo tâm tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo trên địa bàn huyện Yên Khánh.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Các đại biểu bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Phạm Thị Sen, ở xóm 4, xã Khánh Thành.

Dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các vị chức sắc tôn giáo; lãnh đạo huyện Yên Khánh.   

Hai ngôi nhà đại đoàn kết được khánh thành, bàn giao dịp này là của gia đình bà Phạm Thị Sen, ở xóm 4, xã Khánh Thành và của gia đình ông Phạm Văn Nguyên ở xóm 8, Xuân Tiến, xã Khánh Vân. Đây đều là các hộ nghèo theo đạo Công giáo.

Bà Phạm Thị Sen sinh năm 1973 có con bị bệnh não bẩm sinh, chồng bỏ đi, nhiều năm qua phải ở nhờ nhà của em trai. Còn ông Phạm Văn Nguyên bị thiểu năng trí tuệ sống cùng vợ và 2 con nhỏ cũng bị ảnh hưởng di truyền, trí tuệ chậm chạp, sinh sống trong ngôi nhà xuống cấp không đảm bảo an toàn, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. 

Cảm thông với hoàn cảnh của các gia đình, MTTQ các cấp trong tỉnh đã huy động sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền, các tôn giáo, nhà hảo tâm giúp 2 gia đình xây dựng nhà mới. Đồng thời trích quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội tỉnh" trao tặng mỗi gia đình 50 triệu đồng; số tiền còn lại do anh em, dòng họ các gia đình tài trợ. Sau một thời gian thi công, đến nay, 2 căn nhà đã hoàn thành đảm bảo tiến độ và chất lượng với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng/nhà. 

Sự quan tâm sẻ chia của các cấp, các ngành và toàn xã hội đã góp phần động viên các hộ nghèo vượt qua khó khăn, hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó thể hiện rõ vai trò của MTTQ các cấp trong việc khơi dạy, phát huy tinh thần đại đoàn kết, "tương thân, tương ái" của dân tộc. 

Đây cũng là mô hình dân vận khéo "Vận động chức sắc, chức việc các tôn giáo chung tay hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà ấm tình đoàn kết lương - giáo" do MTTQ tỉnh phát động triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh".  

Theo Báo Ninh Bình