Những công trình chào mừng Ngày giải phóng Hải Phòng

(Mặt trận) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022, đặc biệt chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2022 và Kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022). Sáng 10/5/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố tổ chức khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2022 tại huyện Kiến Thụy và quận Kiến An.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên trao biển tượng trưng hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho các gia đình 

Qua quá trình khảo sát thực tế nhà ở của các hộ gia đình trên địa bàn thành phố, dịp này quận Kiến An có 9 hộ được nhận hỗ trợ xây nhà, 6 hộ được nhận hỗ trợ giống vốn với tổng kinh phí 600 triệu đồng. Tại huyện Kiến Thụy có 11 hộ được trao kinh phí xây nhà, 15 hộ được trao kinh phí phát triển sản xuất với tổng số tiền 810 triệu đồng. Mỗi gia đình được trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà là 60 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì người nghèo thành phố.

 

Tại lễ khởi công, trao kinh phí xây, sửa nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Xuân Liên cùng các đồng chí lãnh đạo trân trọng cám ơn các gia đình, họ hàng, làng xóm cùng các nhà hảo tâm đã chung tay giúp sức hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà. Đồng chí cho biết: năm 2022 Kế hoạch của MTTQ về thực hiện nhiệm vụ xóa nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, đợt 1 tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 100 hộ nghèo xây, sửa nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ 100 hộ phát triển giống, vốn với tổng kinh phí 7 tỷ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 67 năm Ngày giải  phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022).

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, để tiếp tục lan tỏa hơn nữa, công tác chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố và cũng là thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, sáng tạo trong huy động các nguồn lực, nhân rộng mô hình, cách làm hay, kêu gọi các nhà tài trợ chung tay góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện thành công công cuộc xóa nghèo của thành phố.