Những chuyến xe vượt xa xôi để đến với đồng bào nơi tâm dịch

(Mặt trận) - Trong ngày 19/7, những chuyến xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm của nhân dân tỉnh Lào Cai, Cà Mau đã vượt qua chặng đường dài để đến với nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp nhận hỗ trợ từ nhân tỉnh tỉnh Cà Mau

Sáng 19/7, chuyến xe chở 12 tấn tôm thẻ đông lạnh của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Cà Mau đã đến TPHCM để hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, để đảm chất lượng, hàng sau khi chuyển xuống từ xe đông lạnh, được đội ngũ Canavan Việt Nam nhanh chóng hỗ trợ chuyển tới các bếp ăn tập thể, các khu cách ly phong tỏa của một số quận huyện.

Hàng hóa được đưa lên xe để chuyển về thành phố Hồ Chí Minh
Đoàn xe xuất phát về với thành phố mang tên Bác

12 tấn tôm này là món quà của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Cà Mau hỗ trợ Nhân dân TP trong thời điểm giãn cách xã hội, dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, từ nguồn kinh phí Cứu trợ của tỉnh Cà Mau. Trong đó, 10 tấn tôm Cà Mau gửi tặng Nhân dân TPHCM; 2 tấn chuyển đến Hội đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP để hỗ trợ cho người dân đồng hương đang sinh sống và làm việc tại TP.

Trước đó, chiều 18/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Văn Hiện đã kiểm tra hàng trước khi chuyển đến  hỗ trợ người dân TP phòng, chống dịch Covid -19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận tấm lòng của nhân dân tỉnh Lào Cai
Hàng hóa và nhu yếu phẩm được chuyển lên xe để phân bổ tới các khu cách ly

Cũng trong sáng nay, Công ty TNHH TM tổng hợp Yến Yến đã thông qua các đối tác tại tỉnh Lào Cai đã vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh gồm 04 Container hàng hóa gồm: 115 tấn nhu yếu phẩm, rau củ, 1000 kính chắn giọt bắn; tổng trị giá  2 tỷ 050 triệu đồng. Tại đây, hàng hóa cũng được phân phối ngay về các khu vực quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn tập thể, khu cách ly phong tỏa.

Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh rất ấm lòng khi dù ở nơi địa đầu Tổ quốc hay tận mũi Cà Mau, đều có những tấm lòng sẻ chia hướng về Thành phố.