Người dân Liên Hương đồng lòng xây dựng nông thôn mới

(Mặt trận) -Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) năm 2019, thôn Liên Hương (xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) đã nhận bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu. Và suốt nhiều năm qua, thôn Liên Hương là lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới ở xã Đạ Rsal. Đó là kết quả từ sự nỗ lực của cả cộng đồng, trong đó có vai trò không thể thiếu của Ban Công tác Mặt trận thôn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Với sự vận động của Ban Công tác Mặt trận, bà con thôn Liên Hương đã thực hiện nhiều con đường hoa sạch, đẹp

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, thời gian qua, cùng với tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ban Công tác Mặt trận thôn Liên Hương đã tích cực vận động người dân tham gia thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Thôn Liên Hương có 346 hộ với gần 1.500 nhân khẩu, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số là 23 hộ. Số hộ nghèo hiện giảm còn 10 hộ. 

Theo đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đạ Rsal, trong những năm qua, bà con Nhân dân thôn Liên Hương luôn đi đầu trong thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào khác.

Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Liên Hương, ông Phùng Văn Thịnh phấn khởi chia sẻ rằng, các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn như: xây dựng các tuyến đường hoa, đường cờ, xây dựng Mô hình “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, gắn với 3 không (không tệ nạn xã hội, không sinh con thứ 3, không có hộ nghèo)... luôn được bà con tham gia tích cực. 

Cũng theo ông Phùng Văn Thịnh, để phát huy hiệu quả trong tất cả các nhiệm vụ, Ban Công tác Mặt trận thôn Liên Hương thường xuyên cụ thể hóa các nội dung, xây dựng kế hoạch làm việc từng tuần, từng tháng để triển khai có hiệu quả. Trong các hoạt động, Ban Công tác Mặt trận thôn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Mỗi khi có chủ trương, chính sách mới, Ban Công tác Mặt trận thôn thường phân công nhau đến từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, Ban Công tác Mặt trận thôn kiên nhẫn, động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Với bất cứ những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, Ban Công tác Mặt trận luôn đứng ở vị trí trung tâm để hoà giải, giải quyết, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Từ sự sâu sát ấy, suốt nhiều năm qua, các thành viên Ban Công tác Mặt trận thôn Liên Hương đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đây là mấu chốt để làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận xã hội ở thôn Liên Hương.

Theo đánh giá của ông Đỗ Hoàng Nhân - Chủ tịch UBND xã Đạ Rsal, sự hoạt động tích cực của Ban Công tác Mặt trận thôn trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đã góp phần đưa thôn Liên Hương đứng đầu xã trong việc thực hiện các nội dung như: Thực hiện các cuộc vận động của Trung ương và địa phương; xây dựng các mối quan hệ đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, quan tâm giáo dục thế hệ trẻ; giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống; cán bộ, đảng viên gương mẫu, phát huy quyền làm chủ của người dân, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Ban Công tác Mặt trận thôn không chỉ góp phần vào thành công của Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã mà còn thắt chặt mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng khu dân cư, củng cố lòng tin giữa người dân với Đảng, chính quyền.

Theo Báo Lâm Đồng