Ngoài là giáo dân chúng tôi còn là công dân

(Mặt trận) - “Ngoài là giáo dân chúng tôi còn là công dân, do vậy việc tuyên truyền, vận động bà con thực hiện những việc vừa ích đạo vừa ích đời là trách nhiệm, là bổn phận của chúng tôi”, Linh mục Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nam Định chia sẻ khi được đón lãnh đạo tỉnh Nam Định tới thăm,chúc mừng nhân lễ Noel 2019.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ông Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định (thứ 2 từ phải sang) tặng quà Linh mục Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Nam Định.

Nhân lễ Giáng sinh năm 2019, trong hai ngày 19-20/12, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định tới thăm, chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh; Linh mục đại diện Tòa giám mục Hà Nội tại Nam Định và một số linh mục, giáo dân ở các xứ họ đạo trong tỉnh...

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tổ chức các đoàn tới thăm, chúc mừng một số linh mục, tu sỹ và giáo dân ở các xứ họ đạo trong tỉnh. Trong đó, vào chiều ngày 20/12, ông Trần Đăng An, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tới thăm Linh mục Nguyễn Văn Tường, Linh mục quản hạt, Chánh xứ Báo Đáp (xã Hồng Quang, huyện Nam Trực); tới thăm, chúc mừng chánh xứ và giáo dân Phú Ốc (TP Nam Định)...

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định chúc các vị chức sắc đạo Công giáo và bà con giáo dân Nam Định đón Lễ Giáng sinh năm 2019 vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Trò chuyện với các vị chức sắc Công giáo ở đại phương, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Nam Định ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đồng bào công giáo trong tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương Nam Định; nhất là những đóng góp của đồng bà công giáo trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Kết quả đến toàn tỉnh Nam Định đã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, với 100% số huyện, số xã đã đạt chuẩn có sự đóng góp to lớn của đồng bào công giáo ở địa phương, thông qua nhiều hoạt động thiết thực như bảo vệ môi trường; dồn điền đổi thửa, hiến, góp đất cho làng cho xã xây dựng, mở rộng, nâng cấp các công trình hạ tầng công cộng phục vụ sản xuất và dân sinh...

Ông Trần Đăng An, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định (bên trái) chúc mừng, tặng quà Linh mục Nguyễn Văn Tường, Chánh xứ Báo Đáp (xã Hồng Quang, huyện Nam Trực).

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Nam Định bày tỏ mong muốn thời gian tới bằng vai trò, uy tín của mình, các vị chức sắc Công giáo trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước; các phong trào, các cuộc vận do MTTQ Việt Nam phát động, cùng chung sức xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng cuộc sống mọi người, mọi nhà cùng được ấm no, hạnh phúc.

Đáp lại tình cảm, sự quan tâm của của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, Linh mục Hoàng Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh Nam Định và các vị linh mục, tu sỹ ở các giáo xứ trong tỉnh bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; nguyện sẽ làm hết sức mình để góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp ngay ở địa bàn giáo xứ. “Ngoài là giáo dân chúng tôi còn là công dân, do vậy việc tuyên truyền,vận động bà con thực hiện những việc vừa ích đạo vừa ích đời là trách nhiệm, là bổn phận của chúng tôi”, Linh mục Hoàng Văn Tuấn chia sẻ.

Được biết, tỉnh Nam Định hiện có gần 43 vạn giáo dân (chiếm 21,5 % dân số toàn tỉnh). Địa bàn tỉnh có giáo phận Bùi Chu và một phần giáo phận Hà Nội, với 684 xứ, họ đạo. Trên địa bàn tỉnh còn có Hội thánh Tin lành TP Nam Định và Hội thánh Tin lành Hoành Nhị (xã Giao Hà, Giao Thủy).