Nghệ An: Hơn 400 cán bộ Mặt trận dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ

(Mặt trận) -Sau 3 ngày khai mạc, chiều ngày 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã bế mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2019 tại TP Vinh. Lớp bồi dưỡng tập trung vào 5 nội dung chuyên đề về nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác Mặt trận.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 19 - 21/10 với sự tham gia của gần 400 cán bộ chuyên trách, Chủ tịch, Phó Chủ tịch cơ quan Ủy ban MTTQ các cấp, Trưởng ban công tác Mặt trận.

Chương trình bồi dưỡng tập trung vào 5 nội dung chuyên đề: Nghiệp vụ chung về hoạt động, công tác mặt trận; Công tác tổ chức, tuyên giáo; Kỹ năng phát động các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước; Công tác giám sát, phản biện xã hội; đối thoại với nhân dân; Công tác dân tộc, tôn giáo và đối ngoại nhân dân.

Thông qua lớp học, nhằm giúp các học viên trau dồi thêm trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó đưa ra nhiều ý kiến đóng góp hữu ích để công tác Mặt trận ngày càng phát triển.

Đặc biệt, chiều ngày 21/10, lớp bồi dưỡng đã được diễn giả TS. Lê Thẩm Dương truyền cảm hứng cho cán bộ làm công tác Mặt trận. Tại buổi nói chuyện, TS. Lê Thẩm Dương đã phân tích sâu vai trò của mặt trận trong thời đại 4.0, những kỹ năng truyền tải của người Mặt trận đến với người dân. TS. Dương ví dụ “Người làm mặt trận giống như người kết bè tre nứa, đừng để từng cây tre đơn lẻ trôi sông mà hãy gắn nó thành một khối, như vậy mọi thác ghềnh đều sẽ vượt qua”.

Qua đó, ta thấy vai trò tập hợp các tầng lớp nhân dân của Mặt trận vô cùng quan trọng, là cơ sở để hoàn thành những chương trình hành động khác.

Điền Bắc