MTTQ xã Tây Thuận chăm lo người dân khó khăn do dịch bệnh

(Mặt trận) -Trong bối cảnh khó khăn chung do dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo cuộc vận động ủng hộ đồng bào gặp khó khăn xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tây Thuận đã có biện pháp kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho cuộc sống các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ban Chỉ đạo cuộc vận động ủng hộ đồng bào gặp khó khăn của xã Tây Thuận, Đoàn Thanh niên và Hội CTĐ xã trao tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Hoa, ở xóm 6, thôn Thượng Sơn. 

Gia đình bà Trần Thị Hoa (SN 1957), ở tại xóm 6, thôn Thượng Sơn (xã Tây Thuận) đang gặp phải không ít khó khăn. Những ngày trước đây, gia đình bà có người thân đi từ vùng dịch về, tự cách ly y tế tại nhà và theo dõi, vì vậy mọi công việc, thu nhập trong gia đình bà Hoa cũng bị ảnh hưởng lớn vì không được ra khỏi nhà. Đang lúc lo lắng không thể xoay xở cho những bữa ăn hằng ngày, thì gia đình của bà được Ban Chỉ đạo cuộc vận động ủng hộ đồng bào gặp khó khăn của xã Tây Thuận kịp thời hỗ trợ 4 suất quà cho 4 nhân khẩu trong gia đình, gồm gạo và các nhu yếu phẩm.

Bà Hoa chia sẻ: “Những suất quà do Ban Chỉ đạo xã hỗ trợ kịp thời đã giúp cho gia đình tôi vượt qua được khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện các quy định phòng, chống dịch tại khu dân cư”.

Tương tự, gia đình bà L.T.S. (SN 1941), ở thôn Thượng Sơn cũng có người thân là F2 đang tự cách ly y tế và theo dõi tại nhà. Trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh và không được ra ngoài, Ban Chỉ đạo xã cũng đã kịp thời hỗ trợ những phần quà thiết thực cho gia đình bà S.

Với phương châm “không để bất kỳ người nghèo, người khó khăn nào không được hỗ trợ, chăm lo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tây Thuận đã thành lập Ban Chỉ đạo cuộc vận động ủng hộ đồng bào gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với sự tham gia của các đoàn thể, tổ chức thành viên trên địa bàn xã. Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã đã tích cực chỉ đạo, vận động, tiếp nhận sự đóng góp hỗ trợ lương thực thực phẩm như mì, gạo, rau củ quả, bánh tráng… của các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương để kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người dân. Ngay sau khi tiếp nhận nguồn hàng, địa phương phối hợp cùng đoàn thể, các trưởng thôn tổ chức rà soát, tổng hợp danh sách các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động mất việc làm… để có phương án chăm lo thiết thực, phù hợp.

Ông Nguyễn Thân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động ủng hộ đồng bào gặp khó khăn của xã Tây Thuận - cho biết: Đến nay, Ban Chỉ đạo xã đã trao tận tay 100 suất quà, gồm 600 kg gạo, 200 thùng mì tôm, nước mắm, dầu ăn… với tổng trị giá trên 50 triệu đồng, cho 100 người, thuộc 42 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Ngoài ra, tổ chức tặng 30 suất quà, trị giá 15 triệu đồng, cho học sinh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Sau gần 2 tháng triển khai, công tác tiếp nhận và phân phát hàng hóa cho bà con thực hiện nhịp nhàng, không bị trùng lặp đối tượng và đảm bảo cho bà con ổn định cuộc sống, đặc biệt là người dân gặp khó khăn, cách ly y tế tại nhà”, ông Thân cho hay.

DUY ÐĂNG