MTTQ Việt Nam các cấp hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Tại các điểm cầu trên cả nước, Mặt trận các địa phương đã cùng bày tỏ quyết tâm chung sức chung lòng, tích cực hưởng ứng đợt cao điểm vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ phát động

Từ điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 3/2020 đến nay, MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 300 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Từ nguồn lực này, Mặt trận đã dành để chăm lo cho nhân dân Thành phố, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và chia sẻ với các tỉnh thành bạn.

Bà Tô Thị Bích Châu thông tin, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã nhận được sự ủng hộ của người dân và doanh nghiệp để mua vắc-xin cho nhân dân trên địa bàn và chia sẻ với cả nước với tổng số tiền là hơn 2.077 tỷ đồng, trong đó sẽ chuyển về UBTƯ MTTQ Việt Nam là 510 tỷ đồng.

“Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn quỹ ủng hộ đúng mục đích và trúng đối tượng, để mọi người dân đều được chích vắc-xin, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và yên tâm lao động sản xuất kinh doanh.” Bà Tô Thị Bích Châu cam kết.

 
 
 
 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh Tô Thi Bích Châu tiếp nhận ủng hộ
Tổng số tiền Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận là hơn 2.077 tỷ đồng 

Tại buổi lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm bằng tình cảm và trách nhiệm, tiếp tục chung sức, chung lòng, tích cực hưởng ứng đợt cao điểm vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19, để ủng hộ lực lượng ở “tuyến đầu” và nhân dân trên địa bàn phòng chống dịch bệnh. 

Bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội hưởng ứng lời kêu gọi

Tại điểm cầu Hà Nội, trái tim của cả nước, bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố nêu rõ, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch” của Đoàn Chủ tịch Ủy UBTƯ MTTQ Việt Nam; được sự nhất trí của Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để có thêm nguồn lực, hỗ trợ mua vật tư y tế, hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch, đặc biệt là mua vắc-xin ngừa Covid-19.

Bà Nguyễn Lan Hương cho biết, trong giai đoạn này dịch bệnh đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống . Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cũng đang gặp rất nhiều khó khăn, hệ lụy,  tuy nhiên vượt lên những khó khăn đó, trong ngày phát động tháng cao điểm vẫn có nhiều đơn vị tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đến với  để chung tay ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 của Thành phố.

Một số doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội 

Tại buổi lễ phát động, Ủy ban MTTQ thành phố tiếp nhận ủng hộ của 19 đơn vị, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố với tổng số tiền và hàng là 12,545 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 11,728 tỷ đồng và hàng hóa trị giá 817,5 triệu đồng. Như vậy, tính từ 1-1-2021 đến nay, Ủy ban MTTQ thành phố đã tiếp nhận với tổng số tiền và hàng là 43,1 tỷ đồng.

“Mặt trận Thành phố xin cam kết, toàn bộ những kinh phí, hiện vật tiếp nhận được sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng dùng để phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19” bà Nguyễn Lan Hương khẳng định và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm và trách nhiệm của mình hãy chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.