MTTQ tỉnh Thái Nguyên biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số

(Mặt trận) - Ngày 21/6, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023. Tại Hội nghị, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho 50 đại biểu là Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; ông Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và 50 đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ sự trân trọng và ghi nhận những đóng góp của đồng bào DTTS và miền núi đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời biểu dương, chúc mừng 50 gương điển hình tiên tiến được tôn vinh tại Hội nghị.

Ông Phạm Hoàng Sơn khẳng định, Hội nghị này để thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác dân tộc và vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Ông Sơn cũng tin tưởng rằng các điển hình tiên tiến hôm nay được tôn vinh sẽ tạo nên sức lan tỏa sâu rộng, động viên khích lệ tinh thần, tạo động lực, khơi dậy ý chí chủ động vươn lên của đồng bào các dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; góp phần vun đắp, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại Hội nghị, đã có 5 đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tại địa bàn nơi mình sinh sống hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động xây dựng quê hương ngày càng văn minh, phát triển.

 Ông Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên  trao Bằng khen cho các đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS