MTTQ thành phố Hồ Chí Minh: Trao tặng 100 suất hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh, sinh viên vùng biên giới

(Mặt trận) - Ngày 17/4, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Bộ đội Biên phòng TP và Báo Người Lao động đã đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và tỉnh Tây Ninh nhân ngày Văn hóa dân tộc Việt Nam (19/4). Chương trình do Công ty CP Chứng khoán SSI tài trợ.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 
Thay mặt đoàn công tác, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa được khởi phát từ ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Hoạt động này đã được thực hiện suốt hơn 20 năm qua nhằm đem đến điều kiện học tập cho hàng ngàn học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số khắp cả nước.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn mong muốn khi các em học sinh, sinh viên nhận những hỗ trợ này sẽ thấy mình được sự quan tâm, chăm lo của xã hội để tự tin, cố gắng nhiều hơn, đạt kết quả tốt; là động lực giúp gia đình các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống; góp phần ổn định công tác an sinh của địa phương.
 
Tại chương trình trao tặng tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đem đến 50 suất học bổng, trị giá 100 triệu đồng; trong đó tặng 30 suất cho các em học sinh, sinh viên là con em công nhân, người lao động là người dân tộc thiểu số của tỉnh; 20 suất còn lại, Ban tổ chức trao lại cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An để tặng các em học sinh vùng biên giới.
Phần học bổng trị giá 2 triệu đồng đến với gia đình em Dương Ngọc Hân tại thời điểm này rất kịp thời và ý nghĩa. Hân cho biết gia đình em là người dân tộc Khmer, ba mẹ em đều là công nhân làm việc tại Long An, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.
Tại đồn Biên phòng Ninh Điền (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), 50 học sinh, sinh viên được trao kinh phí học tập dịp này đều là các em người dân tộc Khmer, ngụ tại các xã của huyện. Thầy Trần Thanh Giang, giáo viên Trường Trung học cơ sở Ninh Điền đã ngỏ lời cảm ơn những phần quà này sẽ động viên tinh thần các em rất nhiều, giúp các em trang trải một phần trong cuộc sống và học tập.