MTTQ thành phố Hồ Chí Minh: Thăm và tặng quà cho 69 thương binh nặng

(Mặt trận) - Ngày 27/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã ủy quyền cho quận, huyện và thành phố Thủ Đức thăm hỏi, động viên và tặng tiền cho 69 Thương binh nặng, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỉ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/07/2021).

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Các đơn vị mặt trận tại cơ sở đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ nhân kỉ niệm 74 năm Ngày thương binh Liệt sĩ 27/7.

Năm nay, do diễn biến tình hình dịch bệnh khá phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã thông qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc cơ sở để gửi lời thăm hỏi, động viên và gửi kinh phí 2 triệu đồng/người đến 69 thương binh nặng và có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 138 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các gia đình thương binh, bệnh binh gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức cũng tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các gia đình thương binh, bệnh binh gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng trong hệ thống Mặt trận, đoàn viên, hội viên của các tổ chức và các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Qua hoạt động này, Mặt trận Tổ quốc Thành phố mong rằng các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong khu dân cư, tích cực tham gia góp ý cho các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận đang triển khai ở địa phương để tiếp tục nâng cao hiệu quả xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.