MTTQ huyện Bố Trạch chăm lo đời sống cho người nghèo

(Mặt trận) -Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống cho người nghèo luôn được Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch trao tiền hỗ trợ xây nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo.

Xã Nhân Trạch hiện có 2.133 hộ dân, với 9.897 khẩu, trong đó có 31 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo. Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Nhân Trạch cho biết: “Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong năm qua, Ủy ban MTTQVN xã luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Ủy ban MTTQVN huyện, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các tổ chức thành viên, thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, các đối tượng yếu thế vươn lên trong cuộc sống”.

Xã đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 

Bên cạnh đó, Mặt trận xã tích cực vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ và thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện… nhằm giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Nhờ vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, xã đã vận động kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cá nhân, đơn vị tặng trên 500 suất quà, xây 5 nhà “Đại đoàn kết”, tặng trên 100 suất học bổng và các hoạt động khác (tặng thùng rác, tặng cờ Tổ quốc…) với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Cùng với xã Nhân Trạch, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch đã tích cực triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo cho người nghèo, điển hình có xã Thanh Trạch, thị trấn Hoàn Lão, xã Hải Phú… Với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cho dân” và hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tích cực kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện với tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo. Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn cùng các tổ chức thành viên triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua.

Từ các chương trình, hoạt động của Mặt trận các cấp đã lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị trong và ngoài huyện. Nhờ đó, từ đầu năm 2022 đến nay, Mặt trận các cấp huyện Bố Trạch đã kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được trên 1,7 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Ủy ban MTTQVN huyện đã xây dựng 20 nhà “Đại đoàn kết”, với tổng kinh phí 890 triệu đồng. Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể địa phương vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 25 nhà “Đại đoàn kết” trị giá trên 1,5 tỷ đồng, giúp các hộ nghèo tại địa phương ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động trao tặng quà, tiền mặt hỗ trợ cho các hộ nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng cho biết: “Thời gian qua, từ Quỹ Vì người nghèo và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã góp phần hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững; giúp học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường, khuyến khích học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ cộng đồng nghèo trong kiến thiết, tu sửa và mua sắm các thiết chế phục vụ nhà sinh hoạt cộng đồng ở một số khu dân cư khó khăn… Để tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, Ủy ban MTTQVN huyện sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quan tâm hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…”.

Hà Minh