Mỗi tấm lòng là một hành động

(Mặt trận) -Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, những ngày qua, nhiều đơn vị, cá nhân trong tỉnh Quảng Ngãi tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi một tấm lòng là một hành động để góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

Nghĩ đến những mảnh đời khó khăn

“Nếu bạn khó khăn, cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”, bảng thông báo này được đặt trên đường Trần Quang Diệu (TP.Quảng Ngãi) vào sáng 3.4, kèm theo phần quà gồm 5kg gạo, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 5 gói mì tôm và 3 khẩu trang y tế. Đó là món quà của một nhóm bạn trẻ ở TP.Quảng Ngãi dành tặng những người bán vé số, thu mua ve chai trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mỗi phần quà đựng trong một túi và mỗi người bán vé số, thu mua ve chai được nhận một phần. Chị Từ Thị Kim Anh, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bày tỏ: "Tôi đi mua ve chai, dịch bệnh phải nghỉ làm vì nhà nào cũng đóng cửa, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nhận được quà tôi rất vui, gia đình có cái ăn trong vài ngày". 

Quầy hàng từ thiện hỗ trợ người nghèo tại đường Trần Quang Diệu (TP.Quảng Ngãi).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên các công ty xổ số phải tạm dừng phát hành vé số trong 15 ngày, kể từ ngày 1.4. Vì vậy, những người bán vé số đa phần cuộc sống khá vất vả, nay lại càng khó khăn hơn. Phát huy tinh thần "tương thân tương ái", một nhóm bạn trẻ ở TP. Quảng Ngãi đã vận động, quyên góp được gần 70 triệu đồng mua những mặt hàng thiết yếu tặng cho những người bán vé số, thu mua ve chai.

Anh Nguyễn Quốc Dũng - Hội Hạnh Từ Bi chia sẻ: "Lúc đầu, tôi chỉ định trao 50 suất quà từ kinh phí của cá nhân mình, nhưng sau đó đăng lên Facebook, các anh chị ủng hộ đến 500 suất để dành tặng các cô, chú bán vé số, ve chai, người khuyết tật, hộ nghèo... Hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ góp phần giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, vượt qua đại dịch".

Góp sức chống dịch 

Chỉ trong một ngày, xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) có 4 người dân trực tiếp đến UBND xã ủng hộ gần 14 triệu đồng để góp sức phòng, chống dịch Covid-19. Câu chuyện về những người mẹ, người bà góp tiền ủng hộ khiến nhiều người xúc động. Đơn cử như cụ bà Đào Thị Huê (87 tuổi) ủng hộ 3 triệu đồng dành dụm từ việc bán hàng tạp hóa cùng với kỷ vật là đôi bông tai vàng; bà Nguyễn Thị Nhựt (60 tuổi) ủng hộ 3 triệu đồng từ tiền trợ cấp hằng tháng của người chồng là thương binh... 

Cũng tại huyện Bình Sơn, thầy thuốc Cao Quang Niên (xã Bình Mỹ) ủng hộ 15 triệu đồng; gia đình ông Nguyễn Ngọc Thạch (xã Bình Đông)  tặng 1.000 chiếc khẩu trang và 1 triệu đồng... Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Trần Đình Thống cho biết: Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò trong việc kêu gọi toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đẩy mạnh  tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Theo Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc, tính đến ngày 31.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19  với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Những tấm lòng, sự chia sẻ đó thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của người dân trong tỉnh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Chúng tôi cam kết sẽ kịp thời phân phối nguồn kinh phí, hàng hóa bảo đảm đúng mục đích và đối tượng được hỗ trợ, nhằm góp phần cùng Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong tỉnh có điều kiện tốt hơn để đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

S.H