Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Đắk Nông chung tay xóa đói, giảm nghèo

(Mặt trận) -Bằng nhiều việc làm thiết thực, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp tỉnh Đắk Nông đã giúp người nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hải Dương: Hoàn thành Đại hội cấp huyện trong tháng 6/2024

Hà Giang: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận

Hà Giang: Khánh thành công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Giang

Góp một phần nhỏ giúp người nghèo

Cuối tháng 9 vừa qua, hưởng ứng thư kêu gọi của Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2022 do Ủy ban MTTQ xã Đắk Lao (Đắk Mil), gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thơ, sinh sống trên địa bàn xã đã phối hợp với địa phương ủng hộ, trao 20 triệu đồng cho 3 hộ nghèo, cận nghèo sửa nhà, bồn nước và đóng góp “Quỹ vì người nghèo” của xã để giúp đỡ hộ khác.

Theo bà Cao Thị Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Lao, chị Thơ là một trong những cá nhân thường xuyên đồng hành, sẻ chia với khó khăn của người dân trên địa bàn xã. Dù đi làm ăn xa, nhưng mỗi khi xã kêu gọi, phát động, chị đều nhiệt tình hưởng ứng với mong muốn góp phần nhỏ để mang lại niềm vui cho hộ nghèo.

 Ông Điểu Xuân Hùng, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tặng quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở huyện Đắk Mil

Riêng  9 tháng đầu năm 2022, MTTQ xã phối hợp vận động quyên góp xây 1 căn nhà cho người nghèo, với tổng trị giá 130 triệu đồng; tiếp tục đỡ đầu 9 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kêu gọi tặng quà cho người nghèo các dịp lễ, tết…

“Công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội luôn được mặt trận, các tổ chức thành viên xã quan tâm thực hiện. Từ các nguồn kêu gọi, huy động, MTTQ xã, Ban Chỉ đạo “Quỹ vì người nghèo” xã phối hợp, triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn trong phát triển kinh tế, làm nhà ở, mang lại hiệu quả thiết thực”, bà Cao Thị Nguyên thông tin.

Chung tay của toàn xã hội

Không riêng xã Đắk Lao, mặt trận các cấp từ tỉnh đến cơ sở đều triển khai nhiều hoạt động phù hợp để chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn.

Trong đó, MTTQ tỉnh Đắk Nông tổ chức trao tặng 350 suất quà cho người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trị giá 420 triệu đồng từ nguồn Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ; vận động doanh nghiệp hỗ trợ 600 suất quà cho người nghèo trị giá khoảng 500 triệu đồng. Từ nguồn ủng hộ “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19”, MTTQ tỉnh trích 2 tỷ đồng thăm, tặng 2.000 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo từ các doanh nghiệp

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2022, “Quỹ Vì người nghèo” vận động được khoảng 860 triệu đồng. MTTQ tỉnh Đắk Nông trích hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết tại huyện Đắk Mil; 500 triệu đồng hỗ trợ 500 hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại 3 huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk Mil; chuyển giao Dự án bò sinh sản giai đoạn 2 tại huyện Đắk Song và Đắk Glong…

Hay như Cư Jút phân bổ 125 triệu đồng từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” của huyện hỗ trợ cho 5 hộ nghèo xây nhà “Đại đoàn kết”. MTTQ huyện Đắk Song kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế tặng các đối tượng gặp khó khăn về kinh tế. Đắk Song huy động kinh phí hỗ trợ 3 con bò giống; sửa chữa 3 căn nhà tình thương; phối hợp tổ chức phiên chợ “Nghĩa tình Quận 5 với đồng bào vùng biên” trao tặng 300 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn...

Theo ông Điểu Xuân Hùng, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, chăm lo, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo là một trong những tiêu chí của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trên cơ sở đó, MTTQ các cấp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn, nhất là huy động đóng góp và phát huy hiệu quả “Quỹ vì người nghèo”, để không ai bị bỏ lại phía sau. Các hoạt động vì người nghèo như xây dựng nhà ở, hỗ trợ sinh kế phát triển kinh tế… cũng là cách để MTTQ góp phần đưa mục tiêu giảm nghèo bền vững mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra đi vào thực tiễn cuộc sống.

H.H