Mặt trận thành phố Hồ Chí Minh thăm, tặng quà các hộ gia đình gặp khó khăn do dịch Covid-19

(Mặt trận) - Trong 2 ngày 12 và 13/8, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đến thăm, động viên và tặng quà các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Quận 5 và Quận 12.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi động viên công nhân lao động. 

Tại khu phố 7, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, bà Tô Thị Bích Châu đã thăm và tặng quà cho 11 hộ là công nhân, lao động tự do bị khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là những hộ nằm trong nhóm hỗ trợ hộ khó khăn nhận gói an sinh xã hội từ nguồn vận động hàng hóa cứu trợ của Mặt trận Tổ quốc. Mỗi phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng/phần.

Tại khu trọ số 101/60 Nguyễn Chí Thanh, khu phố 5, Phường 9, Quận 5, đại diện Mặt trận Thành phố đã thăm, động viên 14 hộ là công nhân, lao động tự do bị khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc nhóm lao động nghèo khó khăn đã được lập và duyệt danh sách từ địa phương. Mỗi hộ được tặng một phần quà trị giá 1.500.000 đồng/phần (trong đó gồm tiền mặt trị giá 1.200.000đ và phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000đ).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; đồng thời động viên các gia đình cùng chung tay với khu phố, tổ dân phố phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi động viên công nhân lao động. 

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đối với đợt hỗ trợ lần thứ 2, UBND Thành phố đã có Công văn số 2627/UBND-VX ngày 06/8/2021 để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động nghèo và lao động tự do gặp khó khăn, theo đó, việc hỗ trợ được hướng dẫn như sau:Đối với nhóm người lao động tự do, mức hỗ trợ là 1.500.000 đồng/người. Những người đã được lập danh sách và nhận đợt 1 nếu vẫn khó khăn, bức bách thì tiếp tục được nhận đợt 2 (nhóm lao động tự do được quy định tại Nghị quyết 09 và Công văn 2209 là 6 nhóm).

Đối với nhóm hộ nghèo, hộ cận nghèo (có mã số); hộ lao động nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa… gặp khó khăn do dịch Covid-19 được địa phương rà soát, lập danh sách sẽ nhận gói hỗ trợ 1.500.000 đồng/hộ; trong đó có 1.200.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng tiền quà là nhu yếu phẩm thiết yếu.

Đối với những hộ lao động nghèo khó khăn nằm ngoài danh sách được duyệt hỗ trợ (do phân bổ số lượng cho các quận, huyện, thành phố Thủ Đức có giới hạn), địa phương rà soát bổ sung để trao tặng quà từ các nguồn: Gói 37.000 phần quà từ Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố ủng hộ (mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng); chi hỗ trợ từ nguồn hỗ trợ do Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống Covid-19 Thành phố chuyển về; chi từ nguồn Quỹ Vì người nghèo; Chi từ nguồn vận động của địa phương; Sử dụng hàng hóa do Thành phố phân phối, các nguồn hàng ủng hộ tại chỗ để chuẩn bị số quà cần thiết phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế tại địa phương.

Việc chi trả, hỗ trợ cho người dân do Ủy ban nhân dân Phường/Xã trực tiếp thực hiện.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận ủng hộ 

Tiếp nhận gói ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho TP trị giá hơn 4,5 tỷ đồng

Cũng trong ngày 13/8, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận gói ủng công tác phòng chống dịch Covid-19 của Công ty TNHH DKSH Việt Nam cho TP trị giá hơn 4,5 tỷ đồng, gồm 400 triệu đồng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Quận 10 và hơn 4,1 tỷ đồng hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế đến các cơ quan, đơn vị, bệnh viện trên địa bàn TP.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc DKSH Việt Nam Jorge Martin-Martinez cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM, với tinh thần, trách nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, Công ty TNHH DKSH Việt Nam  sẻ chia đối khó khăn, vất vả của chính quyền, các đơn vị y tế đã và đang nỗ lực vì sự bình yên của Nhân dân, xã hội. Trên tinh thần đó, Công ty TNHH DKSH Việt Nam rất vinh dự được tham gia ủng hộ trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại TP. Đồng thời, hy vọng với sự đóng góp nhỏ này sẽ góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.