Mặt trận Quảng Nam, Quảng Ngãi phát huy tốt vai trò trong chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Qua kênh Mặt trận của hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã chuyển đến các đơn vị và những nơi cần đến hàng tỷ đồng, hàng trăm nghìn khẩu trang, hàng nghìn tấn gạo và rất nhiều nhu yếu phẩm khác để lo cho phòng, chống dịch.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi trao bảng tượng trưng số tiền 700 triệu đồng cho Giám đốc Sở Y tế.

Cùng với đó là sự thăm hỏi, động viên, khen thưởng kịp thời, những điều đó cho thấy MTTQ Việt Nam ở hai tỉnh này đã nhanh chóng hưởng ứng cuộc chiến chống dịch Covid-19 và thật sự đã đem lại hiệu quả.

Theo đó, hưởng ứng đợt cao điểm của công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam hai tỉnh đã sớm chỉ đạo Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố của hai tỉnh chú trọng phối hợp với chính quyền, các hội, đoàn thể ở địa phương vận động nhân dân tham gia thực hiện các biện pháp chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của tỉnh; phối hợp tuyên truyền Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, đến thời điểm hiện tại, hai tỉnh vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Cùng với đó là sự vận động, huy động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ tiền, hàng hóa, vật tư y tế để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các khu cách ly tập trung của tỉnh; kịp thời biểu dương, khen thưởng lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tính đến sáng ngày 10/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tỉnh đã tiếp nhận vào tài khoản trên 5,5 tỷ đồng, đã giải ngân trên 2 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng nguồn quỹ cấp tỉnh đã phân bổ trên 1,9 tỷ đồng để Sở Y tế và các đơn vị mua sắm vật tư y tế chống dịch và điều chuyển hơn 1,1 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam 14/18 huyện, thị xã, thành phố cũng để lo công tác này.

Về hàng hóa, 200 bộ quần áo bảo hộ đã trực tiếp chuyển cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh; 236.950 khẩu trang, 21.120 kg gạo, 27.595 chai nước sát khuẩn, nước rửa tay và xà phòng các loại; 15 máy đo thân nhiệt, 8.815 thùng nhu yếu phẩm và rất nhiều nhu yếu phẩm khác để kịp thời chuyển đến những nơi cần cung cấp phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tiếp nhận hỗ trợ phòng, chống dịch.

Trong khi đó tại Quảng Ngãi tính đến ngày 14/4, các cơ quan, đơn vị đã tham gia ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Mặt trận tỉnh cũng đã chuyển đến Sở Y tế 700 triệu đồng và đã vận động và phối hợp với các cơ quan đơn vị thăm và hỗ trợ trực tiếp cho các Trung tâm y tế, khu tập trung cách ly trên 5.500 khẩu trang, 10.000 hộp sữa Vinasoy, hay đã hỗ trợ trực tiếp cho mỗi trung tâm y tế huyện 70 triệu đồng,...

Mặt trận cấp huyện đã kịp thời phối hợp với các Hội đoàn thể đi thăm các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung và các điểm chốt chặn trên địa bàn huyện.

Mặt trận đã cùng với các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân dân ở một số nơi, hỗ trợ thực phẩm rau, củ quả các loại, mì tôm, thịt, cá, nước uống các loại... đồng thời cử người tham gia phục vụ nấu ăn cho lực lượng tại các điểm chốt chặn và khu cách ly tập trung. Tổ chức khen thưởng các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phải nói rằng, sự chủ động, tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên đã góp phần tạo sự lan tỏa nhanh chóng đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh của cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh và đã thật sự đem lại những kết quả đáng ghi nhận.

Tấn Thành