Mặt trận Quảng Bình phân bổ hơn 7.200 suất quà hỗ trợ người nghèo đón Tết Nhâm Dần

(Mặt trận) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau, không hộ nghèo nào không có Tết”, Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã phân bổ hơn 7.200 suất quà Tết với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình trao quà cho hộ nghèo ở trên địa bàn huyện Minh Hoá. 

Cụ thể, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trích từ nguồn Quỹ Cứu trợ, Quỹ “Vì người nghèo” số tiền gần 3,5 tỷ đồng để thăm, tặng quà cho 7.000 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, phân bổ về các huyện Lệ Thuỷ 1.000 suất, Quảng Ninh 565 suất, Bố Trạch 995 suất, Quảng Trạch 805 suất, Ba Đồn 285 suất, Tuyên Hoá: 986 suất và Minh Hoá: 1.893 suất.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà trực tiếp cho 80 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số; trẻ mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 ở các huyện, thị xã, thành phố, trị giá mỗi suất 1.500.000 đồng.

Cũng trong dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao tặng người nghèo ở Quảng Bình 350 suất quà với tổng trị giá 420 triệu đồng (mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng).

Được biết, để chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, ngay từ đầu tháng 12 năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo mọi đối tượng theo quy định đều được nhận quà Tết.

Trong năm 2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 738 nhà “Đại đoàn kết”, nhà ở cho hộ nghèo và thực hiện các công trình phúc lợi cho cộng đồng nghèo với trị giá trên 59 tỷ đồng.