Mặt trận các cấp tỉnh Thanh Hóa chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Thanh Hóa đã tích cực tuyên truyền phòng chống dịch, tham gia giám sát cách ly tại khu dân cư, kịp thời kêu gọi các tầng lớp Nhân dân ủng hộ công tác phòng chống dịch… quyết tâm chung sức, đồng lòng phòng chống dịch bệnh, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 MTTQ các cấp huyện Yên Định tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, các tầng lớp Nhân dân để mọi người dân nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh.

Xã Định Liên, huyện Yên Định hiện có 4 nhà máy, công ty lớn đóng trên địa bàn. Toàn xã hiện có 6 F0 và 51 F1. Do vậy, công tác quản lý công dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà được xã coi là nhiệm vụ then chốt trong phòng chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Định Liên Nguyễn Văn Kế cho biết: Cùng với chính quyền địa phương, MTTQ, Ban công tác mặt trận khu dân cư đã nỗ lực rà soát, nắm chắc sự biến động dân cư, đồng thời tham gia tích cực vào Tổ giám sát COVID, giám sát chặt những trường hợp đang cách ly tại nhà. MTTQ còn chủ động trong việc nắm bắt tâm tư của những người từ tỉnh ngoài về để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương hỗ trợ, giải quyết.

Kinh nghiệm cho thấy, tất cả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng đều phải dựa vào Nhân dân để thực hiện. Bởi vậy, MTTQ các cấp huyện Yên Định đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn để các chính sách được đến với người dân kịp thời, đúng đối tượng.

Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Yên Định Lưu Thanh Thủy chia sẻ: Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, vai trò của Tổ an toàn COVID tại các xã, thị trấn là rất quan trọng. Hoạt động trên tinh thần tự nguyện, ngoài vai trò giám sát các hộ đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, các Tổ an toàn COVID còn tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại địa phương, giám sát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, yêu cầu khai báo y tế những trường hợp người dân trở về từ các tỉnh, thành khác… Nhờ đó, những người dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện, cách ly, điều trị kịp thời, không làm lây lan dịch ra cộng đồng, giúp huyện Yên Định giữ vững được thành quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Để có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã phát động và ra Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai hiệu quả công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay các tầng lớp Nhân dân, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, con em Thanh Hóa trong và ngoài tỉnh đã đóng góp, ủng hộ được trên 230 tỷ đồng cùng các trang thiết bị, vật tư y tế, hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm trị giá hàng trăm tỷ đồng, góp phần quan trọng giúp tỉnh và các địa phương có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành Nguyễn Minh Tuân cho biết: MTTQ huyện Thạch Thành đã kêu gọi, vận động được trên 3 tỷ đồng từ các nguồn lực trong Nhân dân để chung tay phòng dịch. Ngoài ra, đã có hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nhiều trang thiết bị y tế như giường, khẩu trang y tế được quyên góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Với những hoạt động thiết thực, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã phát huy vai trò tập hợp, huy động sức mạnh của toàn dân, đóng góp nguồn lực đáng kể trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chung sức, chung lòng cùng tỉnh vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Linh Hương – Thu Thủy