Long An: Phát huy hiệu quả các mô hình giảm nghèo bền vững

(Mặt trận) -Qua hơn 3 năm thực hiện mô hình Giảm nghèo bền vững do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An phát động, UBMTTQ Việt Nam huyện Bến Lức đã xây dựng, triển khai, thực hiện được nhiều mô hình, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

Cà Mau: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam TP Cà Mau lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029

Bắc Kạn: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Na Rì lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Khánh Hòa: Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cam Ranh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Yên

UBMTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở triển khai, thực hiện được 15 mô hình giảm nghèo với tổng số tiền hỗ trợ 377 triệu đồng, giúp đỡ 58 hộ vươn lên thoát nghèo. Nổi bật là các mô hình: Xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo (do UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp Chi hội Doanh nhân trẻ huyện triển khai, thực hiện); Hỗ trợ bò sinh sản (xã Tân Bửu); Hỗ trợ vốn sản xuất, giới thiệu việc làm giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững (xã Long Hiệp); Hỗ trợ vốn sản xuất và tiền khám, chữa bệnh nan y cho hộ nghèo (xã Phước Lợi);... Đặc biệt, với 53 căn nhà được xây mới và sửa chữa cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong năm 2022 thì huyện hoàn thành việc xây tặng nhà cho các đối tượng trên địa bàn. Công tác giảm nghèo và giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện, cuối năm giảm 55 hộ nghèo, hiện huyện còn 273 hộ nghèo, chiếm 0,51%.

Thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam huyện Bến Lức tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội; tiếp tục duy trì các mô hình Giảm nghèo bền vững với chỉ tiêu có ít nhất 1 hộ thoát nghèo bền vững từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” hoặc các nguồn vận động./.

Thu Hằng