Lộc Ninh (Bình Phước): 23 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số

(Mặt trận) -Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), sáng 15-12, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước đã tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho 23 hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số của các xã Lộc Khánh, Lộc Thuận, Lộc Thái, huyện Lộc Ninh.

Nam Định: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Mặt trận ở cơ sở

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội thăm thân nhân người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đại diện UBMTTQVN huyện Lộc Ninh trao quyết định trao tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ dân khó khăn về nhà ở

Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng từ 37-110m2, được xây dựng trên diện tích đất của gia đình, với kết cấu nhà tường xây, nền lát gạch men, tổng giá trị xây dựng 23 căn nhà hơn 2,8 tỷ đồng. Trong đó, có 20 căn do Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước hỗ trợ 1,6 tỷ đồng, 3 căn do Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 240 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp thêm.

Việc hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Ninh là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và chung tay xây dựng nông thôn mới. 

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Lộc Ninh và các địa phương cũng đã có những phần quà trao tặng các hộ nghèo, qua đó động viên, giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Thanh Tuyền - Thu Trang