Lào Cai: Tiếp nhận hơn 6,5 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo” xuân Quý Mão, năm 2023

(Mặt trận) -Sáng 22/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức tiếp nhận ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo" xuân Quý Mão, năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 
Dự buổi tiếp nhận có các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; UBND, ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Quý Mão, năm 2023 được phát động từ ngày 1/11 đến 31/12/2022 với chủ đề “Xuân yêu thương - hành trình của sự kết nối - chia sẻ và tự lực vươn lên”.

Thời gian qua, với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã xây dựng kế hoạch tổ chức, ra lời phát động kêu gọi ủng hộ tới hơn 100 cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và hơn 1.700 doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất, kinh doanh, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; đồng thời tích cực chỉ đạo ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, vận động nguồn lực trong xã hội để chăm lo đời sống các hộ nghèo trên địa bàn.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đến nay, toàn tỉnh có 51 cơ quan, 46 doanh nghiệp, 2 cá nhân và 9 huyện, thị xã, thành phố đăng ký ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Quý Mão, năm 2023 với tổng số tiền hơn 8,2 tỷ đồng, trong đó, cấp tỉnh vận động được gần 5,5 tỷ đồng; cấp huyện, thị xã, thành phố vận động được hơn 2,7 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai khẳng định: Chương trình “Tết vì người nghèo” được tổ chức hằng năm mang nhiều ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, toàn xã hội quan tâm chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, tính trung bình cứ 5 người có 1 người nghèo. Vì thế, sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có ý nghĩa quan trọng. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ sử dụng hiệu quả nguồn ủng hộ "Tết vì người nghèo" để tặng quà các hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, giúp Nhân dân có cái Tết ấm no.

Tại buổi lễ, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trao ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Quý Mão, năm 2023 cho Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ngay trong buổi sáng 22/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 4 cơ quan, 16 doanh nghiệp, 9 huyện, thị xã, thành phố hơn 6,5 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, chương trình "Tết vì người nghèo" xuân Quý Mão, năm 2023 sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 28/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai.

 
 

Tuấn Ngọc - Báo Lào Cai