Lâm Đồng: Ủy ban MTTQ huyện Đức Trọng phát động tháng cao điểm ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" năm 2020

(Mặt trận) -Ngày 5/10, UBMTTQVN huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo và công chức, viên chức các phòng ban, đơn vị thuộc huyện.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

  Các đồng chí lãnh đạo huyện và các phòng ban , đơn vị thuộc huyện hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" 

Trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đức Trọng đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện. Từ nguồn quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ người nghèo vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó trong học tập và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo, giúp cho các hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn  404  hộ nghèo và 922 hộ cận nghèo, trong đó còn nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa nhà ở; nhiều hộ nghèo còn gặp khó khăn về điều kiện phát triển sản xuất; nhiều em học sinh, sinh viên, công nhân lao động nghèo, bệnh nhân nghèo...đang cần được sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội.

Cùng cả nước hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17 tháng 10 đến ngày 18 tháng 11 năm 2020 và với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng thiết tha kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp; cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động; đoàn viên, hội viên, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong huyện hãy hưởng ứng đóng góp giúp đỡ người nghèo, góp phần tạo thêm nguồn lực tiếp sức cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống, cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Mọi đóng góp, ủng hộ nộp về tài khoản Quỹ vì người nghèo huyện tại Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đức Trọng số: 1000007058453906  của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Đức Trọng hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng (đường Lê Hồng Phong, Lô 90, thị trấn Liên Nghĩa).

 Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND –Uỷ ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các ban ngành huyện đã tiến hành ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2020.

N.MINH